Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác ứng dụng CNTT

(Baohatinh.vn) - Đó là yêu cầu mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đặt ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo Công nghệ - thông tin (CNTT) tỉnh Hà Tĩnh về đánh giá hoạt động quý I năm 2018 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

gan trach nhiem nguoi dung dau trong cong tac ung dung cntt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chỉ đạo hội nghị

Trong năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018, Ban chỉ đạo CNTT tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ, giám sát thường xuyên và đánh giá việc minh bạch thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện. Áp dụng đồng bộ toàn tỉnh hệ thống phần mềm quản lý hoạt động của Trung tâm hành chính công, Một cửa điện tử và tích hợp vào Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Đồng bộ hóa hệ thống dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 3 toàn tỉnh với 2.048 DVC mức độ 3 của cấp tỉnh, cấp huyện trên cổng DVC trực tuyến của tỉnh, 35 DVC mức độ 3 trên mỗi xã đang vận hành thử nghiệm trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (nâng tổng số lên hơn 11.000 DVC thông tin mức độ 3 trong toàn tỉnh).

gan trach nhiem nguoi dung dau trong cong tac ung dung cntt

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: Cần tăng cường các ứng dựng CNTT vào công tác ATVSTP, đặc biệt trong lĩnh vực Nông nghiệp

Ban chỉ đạo CNTT tỉnh còn thực hiện các các nhiệm vụ hiện đại hóa trong cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 của tỉnh; triển khai các nội dung hợp tác với Viettel trong lĩnh vực y tế, kiểm thử an toàn thông tin, đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nhất là về hoạt động thủ tục hành chính công (ngoài các kênh truyền thống, hợp tác với zalo); trả 1.620 hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trong quý I/2018.

gan trach nhiem nguoi dung dau trong cong tac ung dung cntt

Phó Giám đốc Sở GTVT Bùi Đức Đại: Các phần mềm cải cách hành chính cần có số liệu cụ thể rõ ràng, tránh văn bản rườm rà nhằm giải quyết các thủ tục một cách nhanh chóng, hiệu quả.​

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, trong đó tập trung triển khai các nhiệm vụ giám sát và đánh giá chất lượng, hiệu quả việc triển khai phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp xã. Triển khai các hệ thống cơ sở dữ liệu quan trọng của các ngành các cấp phục vụ hoạt động quản lý nhà nước và các giao dịch với doanh nghiệp, nhân dân.

Giám sát, hỗ trợ một số nội dung phát triển công nghiệp CNTT, tổ chức thực hiện việc xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển Khu CNTT tập trung Hà Tĩnh. Xem xét đề xuất việc đẩy nhanh quá trình thực hiện tiêu chí số 8 trong xây dựng NTM ở các xã biên giới nhằm đảm bảo hỗ trợ phát triển kinh tế cũng như an ninh vùng biên…

gan trach nhiem nguoi dung dau trong cong tac ung dung cntt

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa đề nghị cần có sự rà soát các ứng dụng CNTT tương thích giữa các ngành; có sự quan tâm sát sao hơn nữa đến Cổng thông tin điện tử của các đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh khẳng định những nỗ lực ứng dụng CNTT đã góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo liên lạc thông tin thông suốt, đặc biệt trong mưa bão, lũ lụt…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận tinh thần nhiều ngành, đơn vị có sự quan tâm đến CNTT, triển khai sâu rộng các phần mềm, ứng dụng điện tử mang lại hiệu quả cao cho người dân. Tuy vậy, nhìn chung việc ứng dụng CNTT giữa các ngành còn chưa đồng bộ, chồng chéo, gây lãng phí, chưa đáp ứng yêu cầu; nguồn nhân lực ngành CNTT còn yếu và thiếu; vai trò công tác quản lý nhà nước về CNTT còn gặp nhiều hạn chế...

gan trach nhiem nguoi dung dau trong cong tac ung dung cntt

Thời gian tới, đề nghị tăng cường tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho cán bộ Đảng viên, công chức viên chức, nhân dân sử dụng các dịch vụ CNTT. Tham mưu cụ thể về vai trò của người đứng đầu, gắn trách nhiệm của người đứng đầu để nâng cao mức độ quan tâm, am hiểu về ứng dụng CNTT.

Tăng cường rà soát các văn bản quy phạm pháp luật để thống nhất, có sự xem xét, tránh gây ra lãng phí; triển khai đánh giá công tác chính quyền điện tử một cách có hiệu quả. Tiếp tục nâng cao năng lực các trung tâm CNTT, triển khai sớm cuộc Cách mạng công nghệ 4.0. Hoàn thiện các dự án hỗ trợ doanh nghiệp nhằm nâng cao sức cạnh tranh quốc tế.

Các đơn vị, địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc ứng dụng CNTT…

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast