GM báo lỗi gần 190.000 xe SUV do công tắc cửa kính có thể cháy

Ngày 7/8, General Motors (GM), hãng sản xuất ôtô lớn nhất Mỹ, ra thông báo báo lỗi gần 190.000 ôtô thuộc phân khúc SUV nhằm khắc phục lỗi công tắc cửa kính xe có thể gây cháy.

Đợt báo lỗi lần này chủ yếu là các loại xe sản xuất trong năm 2006 và 2007, gồm Chevrolet TrailBlazer, GMC Envoy, Buick Rainer, Isuzu Ascender và Saab 97-X. GM cho biết hãng này đã yêu cầu các đại lý ở khu vực Bắc Mỹ ngừng bán những loại SUV trên cho đến khi có thông báo mới nhất.

GM báo lỗi gần 190.000 xe SUV do công tắc cửa kính có thể cháy ảnh 1
Đây là lần thứ ba GM ra lệnh báo lỗi các sản phẩm của mình với nguyên nhân tương tự.


Theo GM, sự cố ở công tắc cửa kính có thể khiến bộ phận này dễ dàng bắt lửa, gây nguy hiểm cho người sử dụng. GM đã khuyến cáo khách hàng để xe bên ngoài nhà cho đến khi sự cố này được khắc phục, và cho biết phải đến tháng 10 tới những xe trong đợt báo lỗi mới có bộ phận thay thế.

Sự cố ở công tắc cửa kính của xe SUV lần đầu tiên bị phát hiện hồi đầu năm 2012 khi Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc (NHTSA) của Mỹ tiến hành điều tra những báo cáo của khách hàng về sự cố cháy ở công tắc cửa kính tại ghế lái xe, bộ phận điều chỉnh các cửa kính khác của xe. Thay vì đưa ra lệnh thu hồi, GM chỉ giải thích rằng sự cố cháy có thể xảy ra khi nước rơi vào mạch điện ở công tắc cửa, dẫn đến tình trạng chập điện. GM đồng thời tiến hành sửa chữa và kéo dài thời gian bảo hành cho những sản phẩm gặp sự cố trên tại 20 bang và thủ đô Washington. Tuy nhiên, đến tháng 8 cùng năm, dưới sức ép của lực lượng chức năng, GM buộc phải báo lỗi 278.000 chiếc SUV tại những bang trên và gia hạn bảo hành cho các xe ở những khu vực còn lại.

GM đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng an toàn và lỗi kỹ thuật xe lớn nhất trong lịch sử thành lập. Riêng trong năm nay, hãng này đã tiến hành 60 đợt báo lỗi xe với khoảng 29 triệu chiếc thuộc nhiều dòng xe khác nhau. Tháng 5 vừa qua, Bộ Giao thông Mỹ quyết định phạt GM 35 triệu USD do chậm phát lệnh báo lỗi những chiếc xe có lỗi kỹ thuật, khiến 13 người thiệt mạng. Hãng này cũng đồng ý bồi thường tối thiểu 1,1 triệu USD cho những gia đình có người bị thiệt mạng do lỗi kỹ thuật của các xe do GM chế tạo.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast