GM thu hồi thêm 8,5 triệu xe lỗi bộ phận đánh lửa

Những “cơn bão” thu hồi vẫn tiếp tục ập đến với GM khi hãng vừa ra thông báo thu hồi thêm khoảng 8,5 triệu xe trên toàn cầu đời từ 1997-2014, bao gồm 7,6 triệu xe ở Mỹ . Các đợt thu hồi liên quan đến 7 vụ tai nạn, 3 người chết và 8 người khác bị thương.

GM thu hồi thêm 8,5 triệu xe lỗi bộ phận đánh lửa ảnh 1

Trong một tuyên bố phát hành ngày 30/6, GM cho biết 3 vụ tai nạn xảy ra trên các xe sedan đời cũ đang được thu hồi vì lỗi khóa điện. Tuy nhiên, hãng cho biết thêm, chưa có bằng chứng rõ ràng nào chứng minh đây là nguyên nhân gây tai nạn.

Như vậy, GM đã thu hồi khoảng 28 triệu xe chỉ trong năm nay, gần gấp 3 lần số xe hãng bán ra và nhiều hơn tổng số thu hồi của các hãng trong năm 2013 tới 22 triệu xe.

Đây cũng là là một trong những đợt lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô Mỹ. vào năm 1980, Ford thu hồi tới 21 triệu xe vì một lỗi có thể khiến chúng tự động di chuyển dù đang ở trạng thái tắt máy.

Thông báo thu hồi được đưa ra trong cùng ngày hãng công bố chi tiết kế hoạch bồi thường cho các nạn nhân. Ông Kenneth Feinberg, người được chỉ định giải quyết việc bồi thường, cho biết GM sẽ không giới hạn mức tiền sẽ đền bù.

Trước đó vài ngày, Orange County thuộc bang California tiết lộ đã đệ đơn kiện chống lại hãng xe Mỹ, cáo buộc GM “đe dọa tính mạng công chúng khi lừa dối về độ an toàn, tin cậy của phương tiện và đạt lợi thế cạnh tranh qua những hoạt động kinh doanh không lành mạnh”.

Có thể nói, kể từ khi đảm nhận trọng trách chèo lái “con thuyền GM”, CEO Mary Barra đang phải đối mặt với khó khăn lớn nhất kể từ khi hãng đệ đơn phá sản cách đây vài năm. Sau khi thông báo thu hồi mới được đưa ra, cổ phiếu của hãng giảm 0,55%. GM cho biết có thể sẽ mất khoản phí sửa chữa 1,2 tỷ USD, cao hơn nhiều con số 700 triệu USD ước tính trước đó.

Theo Songmoi.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast