Google nói gì khi "không cho" U-23 Việt Nam vào bán kết?

Khi tìm kiếm trên Google lịch đá bán kết của VCK U-23 châu Á, bạn đọc “chưng hửng” khi không tìm thấy tên đội U-23 Việt Nam, mà thay vào đó là U-23 Iraq. Đồng thời giờ thi đấu cũng sai. Sai sót này trên Google bắt nguồn từ đâu?

google noi gi khi khong cho u 23 viet nam vao ban ket

Lịch thi đấu bán kết giải U-23 châu Á 2018 đã được cập nhật chính xác trên Google vào sáng 21-1 - Ảnh chụp màn hình

Sau trận U-23 thắng oanh liệt U-23 Iraq ở tứ kết, khi tìm kiếm lịch thi đấu bán kết với các từ khóa phổ biến như "lịch U-23 châu Á" hay "bán kết U-23 châu Á"... rất nhiều độc giả đã phát hiện ra sai sót khó tin là thông tin trên Google đã điền tên U-23 Iraq vào trận bán kết thứ hai, thay vì U-23 Việt Nam.

Không rõ Google đã cập nhật lịch thi đấu sai lệch từ lúc nào nhưng cho đến sau khi trận Việt Nam thắng Iraq kết thúc nhiều giờ, thông tin này vẫn còn xuất hiện.

google noi gi khi khong cho u 23 viet nam vao ban ket

Trao đổi riêng với Tuổi Trẻ Online, bà Hà Lâm Tú Quỳnh - giám đốc truyền thông của Google phụ trách thị trường Việt Nam - cho biết: "Kết quả tìm kiếm của chúng tôi đến từ nguồn thông tin trên các trang tin. Khi người dùng truy cập để tìm kết quả trận đấu thì họ vẫn có được kết quả nhanh và chính xác. Riêng với lịch thi đấu dự kiến thì có sự cố sai sót và chúng tôi đã nhanh chóng rà soát lại và lựa chọn nguồn dữ liệu cập nhật hơn để khắc phục sự cố trên ngay trong đêm qua".

Ngay lập tức, sai sót này tạo nên một làn sóng bực bội trong cộng đồng hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nhiều người châm chọc rằng đến Google cũng… không tin bóng đá Việt Nam có thể làm nên kỳ tích trước Iraq.

Không chỉ sai sót về tên đội vào bán kết, lịch thi đấu của Google còn nhầm lẫn về thời gian và thứ tự trận đấu khi thông tin trận U-23 Hàn Quốc - U-23 Uzbekistan đá lúc 18h30 giờ Việt Nam còn U-23 Việt Nam đá bán kết với U-23 Qatar lúc 15h.

Trong khi lịch thi đấu chính xác hai trận bán kết U-23 châu Á 2018 là: Uzbekistan - Hàn Quốc (15h) và Qatar - Việt Nam (18h30).

Trên Wikipedia - một trang web thông tin có mã nguồn mở để mọi người đều có thể sửa, cập nhật thông tin - giờ thi đấu bán kết cũng bị sai tương tự.

Nói riêng về bóng đá, Wikipedia từng có nhiều sai sót khó tin như lần tự xác định ngày… qua đời của HLV Alfred Riedl - người vẫn đang sống khỏe mạnh cho đến nay.

Theo HUY ĐĂNG - GIA TIẾN/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast