Google xin lỗi vì để hình ảnh Thủ tướng Ấn Độ lọt danh sách tội phạm

Google đã gửi lời xin lỗi tới Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sau khi để hình ảnh của ông xuất hiện nhiều lần trong kết quả tìm kiếm 10 tội phạm hàng đầu thế giới.

Google xin lỗi vì để hình ảnh Thủ tướng Ấn Độ lọt danh sách tội phạm ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: ibtimes.com)



Những cái tên khác xuất hiện trong danh sách tội phạm này còn bao gồm George W. Bush, thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden, thủ lĩnh mafia Ấn Độ kiêm tác giả vụ đánh bom Mumbai năm 1993 Dawood Ibrahim và diễn viên Bollywood Sanjay Dutt.

Tuy nhiên, hình ảnh của ông Modi lại xuất hiện nhiều hơn bất cứ cái tên nào khác trong danh sách.

Một người phát ngôn của Google đã giải thích trong thông cáo hôm 3/6 của công ty này như sau: “Sự cố khiến chúng tôi gặp rắc rối này không phản ánh bất cứ quan điểm nào của Google. Đôi khi, cách các hình ảnh được mô tả trên Internet có thể dẫn đến những kết quả tìm kiếm bất ngờ. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục cải tiến các thuật toán của mình để ngăn chặn những kết quả tìm kiếm tương tự có thể xảy ra trong tương lai. Chúng tôi cũng xin lỗi vì bất cứ sự hiểu lầm nào sự cố này gây ra.”

Trên các trang mạng xã hội, các cuộc tranh luận cũng diễn ra sôi nổi xoay quanh sự việc này.

Một số người còn tự hỏi liệu Google có bị cấm ở Ấn Độ hay không.

Tài khoản @@digvijaya cho biết: “Tôi không hâm mộ ông Modi, nhưng nhìn thấy tên và ảnh ông ấy trong danh sách 10 tội phạm hàng đầu trên Google Ấn Độ thì sốc thật.”

Trước đó không lâu một nhân viên sửa chữa tại Ai Cập có tên Saber al-Toni cũng đã nổi tiếng chỉ sau một đêm sau khi đứng dầu danh sách tìm kiếm của Google Ai Cập do một lỗi thuật toán.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast