Hội đàm hợp tác phát triển Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh – Thành phố Hồ Chí Minh

Trong chương trình hợp tác giữa hai địa phương, chiều nay (27/9), Sở TT&TT Hà Tĩnh và Sở TT&TT Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội đàm hợp tác phát triển thông tin và truyền thông giai đoạn 2013 – 2015.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như tình hình phát triển ngành thông tin và truyền thông của mỗi địa phương.

Các đại biểu tham gia tập trung thảo luận, đánh giá thực trạng, tiềm năng phát triển CNTT của Hà Tĩnh, trong đó nhấn mạnh, với vị trí của mình, Hà Tĩnh không những là nhịp cầu nối hai miền Nam Bắc, các nước trong khu vực mà còn là điểm kết nối vật lý quan trọng trong hoạt động thông tin liên lạc nói chung và CNTT – TT nói riêng của cả nước. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với việc xây dựng được chiến lược phát triển ngành thông tin và truyền thông đến năm 2020, tầm nhìn 2050, ngành TT&TT sẽ sớm trở thành động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Hội đàm hợp tác phát triển Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh – Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1

Lãnh đạo hai đơn vị tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm tại buổi hội đàm

Cũng tại buổi tọa đàm, từ định hướng, tình hình phát triển CNTT của một số địa phương trong cả nước, các đại biểu, chuyên gia đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã tư vấn, đề xuất một số biến pháp giúp Hà Tĩnh khai thác tối đa các yếu tố tiềm năng, các lợi thế phát triển của địa phương trong phát triển thông tin, truyền thông.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, đào tạo và cung cấp thông tin. Trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản lý quy hoạch, kế hoạch về Bưu chính viễn thông, CNTT, Báo chí xuất bản và thông tin đối ngoại; trao đổi kinh nghiệm trong quản lý địa lý Internet, game online, thuê bao di động trả trước; thông tin kết quả thanh tra, biện pháp xử lý vi phạm; hợp tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chất lượng cao về BCVT, CNTT, BCXB, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực CNTT; hợp tác xây dựng Chính quyền điện tử các cấp trên địa bàn, phát triển CNTT; phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến cơ quan báo chí, nhà in trên địa bàn đưa tin, đăng bài sai sự thật, không đúng với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước…

Hội đàm hợp tác phát triển Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh – Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 2

Mô hình Khu Công nghiệp CNTT Hà Tĩnh

Trước mắt, hai bên sẽ tập trung hợp tác trong xây dựng cơ chế, chính sách phát triển thông tin và truyền thông. Hợp tác trong triển khai ứng dụng CNTT và đào tạo nhân lực về CNTT. Tư vấn xây dựng dự án và xúc tiến đầu tư, nhất là hỗ trợ, tư vấn xây dựng dự án Nâng cấp trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh Hà Tĩnh, kêu gọi đầu tư vào Khu công nghiệp CNTT Hà Tĩnh…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast