Hơn 1.000 người được huấn luyện làm cư dân Sao Hỏa

Hơn 1.000 ứng viên được lựa chọn để tham gia chương trình huấn luyện làm cư dân Sao Hỏa, trong một chuyến đi lên hành tinh đỏ do công ty Hà Lan tổ chức.

Cuộc sống trên sao Hỏa tương đối khắc nghiệt, song hàng nghìn người vẫn muốn sinh sống trên hành tinh này. Ảnh minh họa: NASA

Cuộc sống trên sao Hỏa tương đối khắc nghiệt, song hàng nghìn người vẫn muốn sinh sống trên hành tinh này. Ảnh minh họa: NASA

AFP cho hay, 1.058 ứng viên này được tuyển chọn từ 200.000 người, đến từ 140 quốc gia trên thế giới. Các ứng viên được lựa chọn dựa trên tiêu chí có tinh thần không khuất phục, khả năng phán đoán tốt, không có tiền sử bệnh tật hay nghiện ma túy và có thể nói tiếng Anh trôi chảy.

Sau quá trình tuyển chọn, các ứng viên này sẽ được tham gia khóa huấn luyện kéo dài hai năm, bao gồm các bài tập về thể lực và cảm xúc. Kết thúc hai năm luấn luyện, chỉ còn 24 người được lựa chọn đưa lên Sao Hỏa trong hành trình bắt đầu vào năm 2024.

Mars One, đơn vị tổ chức chuyến đi này cho biết, trở ngại lớn nhất trong hành trình lên Sao Hỏa đó là các ứng viên sẽ chỉ có tấm vé một chiều tới hành tinh này, bởi chi phí cho chuyến đi rất đắt đỏ.

Trong thời gian sinh sống trên Sao Hỏa, các ứng viên sẽ phải sống trong môi trường hoàn toàn xa lạ, cách Trái Đất hơn 50 triệu km, và nhiệt đột trung bình dưới 0 độ C. Họ sẽ phải tự trồng lương thực và tìm cách tồn tại trên hành tinh đỏ.

Mars One là một dự án phi lợi nhuận của Bas Lansdrop, một doanh nhân người Hà Lan. Dự án được thực hiện nhằm mục tiêu đưa người lên định cư trên Sao Hỏa vào năm 2024. Chương trình tuyển chọn được khởi xướng từ năm 2011.

Thùy Linh

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast