Jaguar thu hồi hàng loạt xe sang vì lỗi kỹ thuật

Hãng Jaguar thông báo chuẩn bị tiến hành chiến dịch thu hồi thứ 2 trong năm nhắm vào các dòng xe Land Rover XF, XJ và XK vì lỗi kĩ thuật.

Hãng Jaguar Land Rover vừa đưa ra thông báo chính thức sẽ thu hồi một số mẫu xe tại Mỹ do phát hiện ra lỗi kĩ thuật. Đây là đợt thu hồi xe thứ hai của hãng này trong năm nay bao gồm các mẫu Land Rover XF, XJ và XK. Nguyên nhân thu hồi được tiết lộ nằm tại khung gầm và trục sau của xe.

Mẫu Jaguar Land Rover XF 2013 bị thu hồi vì lỗi khung gầm
Mẫu Jaguar Land Rover XF 2013 bị thu hồi vì lỗi khung gầm

Theo các báo cáo không chính thức thì trục sau được dùng để truyền lực trực tiếp tới bánh xe dễ bị gãy khỏi khung xe khi xe vượt qua những đoạn địa hình phức tạp, gây mất ổn định tăng nguy cơ rủi ro gặp tai nạn cho người lái. Một bản báo cáo do chính hãng Jaguar gửi tới các đại lý của hãng này trên khắp nước Mỹ yêu cầu kiểm tra và thu hồi các dòng xe XF, XJ và XK bị dính lỗi trên để sửa chữa hoặc thay thế lại toàn bộ gầm xe.

Hiện các đại lý thông báo đã phát hiện 297 trường hợp gặp lỗi và sẽ sớm bàn giao lại cho hãng Jaguar để giải quyết sự cố. Dự kiến việc thu hồi này sẽ bắt đầu vào ngày 27/5 tới đây trên toàn nước Mỹ. Hiện các khách hàng đã mua những sản phẩm trên có thể mang tới các đại lý Jaguar tại Mỹ kiểm tra và sửa chữa miễn phí lỗi trên.

Đây là lần thứ 2 hãng Jaguar Land Rover phải mở các cuộc thu hồi xe vì không đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật trong năm nay. Lần đầu tiên xảy ra hồi đầu tháng một khi hãng này thu hồi 3.912 chiếc xe thuộc các dòng Land Rover sản xuất trong năm 2013 và đầu năm 2014. Nguyên nhân được cho là do lỗi túi khí và ghế ngồi.

Theo Kienthuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast