Kaspersky bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực trên internet

Trẻ em sẽ không còn lo bị bắt nạt trên internet với dự án mới của Kaspersky.

Theo nghiên cứu của NetChildrenGoMobile, cứ 4 trẻ từ 12 đến 17 tuổi thì có 1 em là nạn nhân của nạn bạo lực Internet dưới các hình thức khác nhau. Hậu quả có thể sẽ trầm trọng: Trẻ trở nên tách biệt, giấu diếm; việc học hành bị ảnh hưởng và chúng có thể trở nên chán nản, hay gây hấn với người khác hoặc thậm chí có xu hướng tự tổn thương bản thân. Vì thế cha mẹ phải nhận thức được vấn đề và biết cách để đối phó ngay từ những ngày đầu tiên.

Kaspersky bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực trên internet.

Kaspersky bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực trên internet.

Mặc dù Internet chỉ là thế giới ảo nhưng không phải mọi sự đe doạ đều có thể giải quyết bằng công nghệ. Kaspersky Lab đã hợp tác cùng các nhà tâm lý học trẻ em trên khắp thế giới để đưa ra những lời khuyên cho việc hỗ trợ nạn nhân của vấn nạn bạo lực qua mạng.

Khi thảo luận về vấn đề này, Alexander Frofeey – Giám đốc Marketing Kaspersky Lab chi biết: “Ngôn từ có thể là ngôn từ của tình yêu thương và ủng hộ chân thành. Đây là thông điệp chính mà chúng tôi muốn truyền tải trong việc chống lại vấn nạn bắt nạt Internet. Thông điệp này không chỉ của riêng chúng tôi mà còn được chia sẻ bởi những nhà tâm lý học đã tham gia vào dự án này trên toàn thế giới. Bắt nạt trên mạng xuất hiện bất cứ nơi nào có Internet – gần như là cả thế giới. Thế nên, chúng tôi mong muốn các bậc phụ huynh trên toàn cầu nắm bắt được cách giải quyết vấn đề”.

Trong chiến dịch chống lại bạo lực Internet, Kaspersky Lab đã phát triển một cổng thông tin tương tác mới “Words Can Save” chứa nhiều thông tin về vấn đề và hướng dẫn các bậc cha mẹ qua các dấu hiệu ngầm của bạo lực Internet ở con trẻ. Trang wordscansave.me giúp các bậc cha mẹ hiểu tầm quan trọng của việc gần gũi với trẻ và giúp đỡ chúng với ngôn từ phù hợp.

Bên cạnh đó, kid.kaspersky.com sẽ cung cấp cho trẻ và các bậc phụ huynh cái nhìn toàn diện về bắt nạt trên mạng thông qua những câu chuyện được chia sẻ từ nạn nhân, những bài học và bài kiểm tra để đo mức độ hiểu biết về vấn đề và nhiều thông tin bổ ích khác giúp trẻ vượt qua vấn nạn này.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast