Lambretta ra mắt xe ga thể thao 46,5 triệu tại Việt Nam

Hãng xe Italy ra mắt chiếc scooter 125 phân khối với thiết kế thể thao mang cảm hứng Ducati và MV Agusta.

Việt Nam là thị trường đầu tiên Lambretta giới thiệu mẫu Lamsport 125 trên thế giới. Theo nhà thiết kế Alessandro Tartarini, cha đẻ của chiếc scooter, sỡ dĩ chọn Việt Nam ra mắt bởi lẽ khách hàng năng động, nhanh thích ứng với cái mới.

Nhà thiết kế này cũng không ngần ngại công nhận hình dáng Lamsport 125 được tạo nên bằng cách vay mượn thiết kế của Ducati ở phần đầu và MV Agusta ở phần đuôi. Nhằm nhấn mạnh yếu tố thể thao, nhà thiết kế này đã lựa chọn hai hãng xe thể thao hàng đầu Italy để lấy cảm hứng.

Lambretta Lamsport 125 2014 với đầu trước đậm chất Ducati.

Lambretta Lamsport 125 2014 với đầu trước đậm chất Ducati.

Tổng quan hình dáng của chiếc scooter góc cạnh với các hốc hút gió thể thao, xi-nhan trước tích hợp trên yếm xe, trong khi xi-nhan sau tách rời đèn hậu như trên hầu hết các mẫu sportbike. Yên xe hai phần gồ cao 800 mm so với mặt đất.

Xe sử dụng đồng hồ cơ kết hợp điện tử với các nút bấm tùy chỉnh thông số giống phân khối lớn. Gương chiếu hậu, tay ga, tay nắm sau đều tạo hình thể thao. Tuy nhiên hai điểm không ăn nhập tổng thể là ống xả tròn to và giảm xóc đơn một bên phía sau, đây cũng là bộ phận nhằm giảm giá sản phẩm.

Sử dụng động cơ 125 phân khối làm mát bằng gió cưỡng bức, hộp số vô cấp ly hợp khô. Lamsport đi cùng bình xăng 6,3 lít, trọng lượng cơ sở khoảng 106 kg. Phanh đĩa đơn cả hai bánh. Tốc độ tối đa mà nhà sản xuất công bố là 102 km/h.

Phần đuôi giống các mẫu sportbike của MV Agusta.

Phần đuôi giống các mẫu sportbike của MV Agusta.

Mức giá bán Lambretta Lamsport 125 2014 là 46,5 triệu đã bao gồm VAT và được lắp ráp tại Việt Nam. Trong hoàn cảnh thị trường xe ga đang dần bão hòa, hướng đi của hãng xe Italy là tạo ra sản phẩm với thiết kế khác biệt nhằm thu hút khách hàng trẻ.

Đức Huy

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast