Lãnh đạo Facebook, Google và Twitter bí mật họp bàn bảo vệ bầu cử ở Mỹ

Các nhà lãnh đạo ba hãng truyền thông xã hội khổng lồ là Facebook, Google và Twitter đã bí mật tổ chức một cuộc họp tại San Francisco để thảo luận các cách ngăn chặn can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018 ở Mỹ.

Lãnh đạo Facebook, Google và Twitter bí mật họp bàn bảo vệ bầu cử ở Mỹ

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Facebook cũng mời đại diện một chục công ty công nghệ tới trụ sở của Twitter ở San Francisco để tham gia cuộc thảo luận.

Động thái trên dường như là diễn biến theo của một chuỗi các hành động Facebook, Google và Twitter đã thực hiện trong tuần này để loại bỏ các tài khoản được cho là được liên kết với các hoạt độngt uyên truyền của Iran và Nga.

Ngoài Facebook, các đại diện từ Google, Twitter, Microsoft và Snapchat đều dự kiến sẽ tham dự.

Một số người đã bày tỏ lo ngại rằng cuộc họp đang được tổ chức chỉ một vài tháng trước cuộc bầu cử giữa kỳ tháng 11.

Cuộc họp sẽ được chia thành ba phần. Đầu tiên, mỗi công ty sẽ có cơ hội trình bày công việc họ đã làm để ngăn chặn thông tin sai lệch, sau đó những người tham dự sẽ thảo luận về bất kỳ vấn đề nào họ đang phải đối mặt, và cuối cùng họ sẽ cân nhắc xem những cuộc họp tương tự có nên được tổ chức thường xuyên hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên một cuộc họp như vậy xảy ra.

Vào tháng Năm, đại diện của Amazon, Apple, Google, Facebook, Microsoft, Oath, Snap và Twitter đã gặp Christopher Krebs, một quan chức về an ninh mạng tại Bộ An ninh Nội địa Mỹ, và Mike Burham từ lực lượng phản gián nước ngoài của FBI.

Cuộc họp đã tập trung vào các chiến lược an ninh cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ, nhưng nó được cho là một cuộc thảo luận tương đối một chiều, khi các công ty công nghệ cung cấp thông tin về các hoạt động của họ, nhưng họ đã nhận được rất ít thông tin chi tiết từ các quan chức tình báo liên bang.

Kể từ đó, áp lực đã tăng lên đáng kể cho Facebook, Google và Twitter để tăng cường các công cụ ngăn chặn các chiến dịch thông tin sai lệch trong tương lai.

Trong tuần này, Google tuyên bố đã xóa 58 tài khoản được cho là có quan hệ mật thiết với đài truyền hình và đài phát thanh nhà nước Iran.

Trong số các tài khoản mà Google xóa có 39 kênh trên YouTube với tổng số 13.466 lượt xem ở Mỹ, 13 tài khoản Google+ và 6 blog trên Blogger.

Facebook và Twitter cũng đóng hàng trăm tài khoản được cho là liên kết với các chiến dịch thông tin sai lệch của Nga và Iran.

Facebook đã xóa tổng cộng 653 trang, nhóm và tài khoản không xác thực, trong khi Twitter tạm đình chỉ 284 tài khoản cũng với cáo buộc liên kết với Iran.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng các đại gia công nghệ này phản ứng quá chậm với điều gọi là những nỗ lực can thiệp của nước ngoài trên nền tảng mạng xã hội của họ.

Đầu năm nay, các giám đốc điều hành công nghệ từ Twitter, Facebook và Google đã phải đối mặt với các phiên điều trần của hai viện Quốc hội Mỹ để giải trình vì sao các nền tảng mạng xã hội của những hãng này lại là trung tâm để các yếu tố nước ngoài sử dụng để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Lãnh đạo Facebook, Google và Twitter bí mật họp bàn bảo vệ bầu cử ở Mỹ
Theo vietmam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast