Lexus NX 200t giá 2,4 tỷ tại Việt Nam

Mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ hạng sang Lexus NX 200t đã ra mắt tại Hà Nội chiều 26/5 với giá bán sau thuế 2,408 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với một số đối thủ xe sang tới từ Đức.

Sở hữu kích thước tổng thể 4.630 x 1.845 x 1.645 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.660 mm, Lexus NX 200t là mẫu xe nhỏ nhất trong ‘gia đình’ Lexus tại Việt Nam. Được phát triển dựa trên ý tưởng “Xe thể thao đô thị hạng sang”, Lexus NX có thiết kế mạnh mẽ, thể thao, dành cho những khách hàng trẻ tuổi thành đạt, yêu thích phong cách sống năng động, thích xe SUV nhỏ gọn, sang trọng.

Lexus NX 200t có giá 2,408 tỷ đồng
Lexus NX 200t có giá 2,408 tỷ đồng

Kỹ sư trưởng Takeaki Kato, cha đẻ của Lexus NX, chia sẻ: “Cũng giống như những chiếc đồng hồ thể thao cao cấp, chiếc xe đạp thời thượng hay bộ cánh thời trang, NX là biểu tượng điển hình về một phụ kiện cao cấp đậm chất thể thao và hiện đại”.

Ngoại thất của xe khá bắt mắt với cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày tích hợp 39 bóng LED hình chữ L ghi dấu ấn ngôn ngữ thiết kế của Lexus. Xe có gương chiếu hậu chống chói tích hợp chức năng sấy, nhớ vị trí, tự động cụp khi lùi, chỉnh điện và gập điện thông minh, cùng hệ thống tay nắm cửa trang bị đèn LED hiện đại đầu tiên trên thế giới. Ống xả kép được thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ mô tô đua. Đặc biệt, tinh thể thạch anh được sử dụng trong công nghệ sơn bóng mới giúp tăng tính phản chiếu của bề mặt sơn dưới nắng.

NX 200t là dòng Lexus nhỏ nhất trong 'gia đình' Lexus tại Việt Nam
NX 200t là dòng Lexus nhỏ nhất trong 'gia đình' Lexus tại Việt Nam

Nội thất của NX 200t sang trọng, đa chức năng được bố trí hợp lý, dễ dàng sử dụng cùng không gian tiện nghi của một chiếc SUV và đặc biệt nổi bật với phong cách thiết kế tập trung vào cảm giác lái của siêu xe Lexus LFA danh tiếng. Ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao được hạ thấp nhất trong phân khúc để ôm sát người ngồi, điều chỉnh điện 8 hướng, nhớ 3 vị trí.

Lexus NX cũng là chiếc Lexus đầu tiên sở hữu ghế sau chỉnh điện có thể dễ dàng gập phẳng, ngả hay dựng đứng. Khoang hành lý rộng, cửa hậu điều chỉnh điện, đi kèm với ghế sau chỉnh điện gập phẳng và lưng ghế chia tỷ lệ 60:40 đáp ứng sự linh hoạt trong cách bố trí ghế cho các tình huống sử dụng khác nhau trong cuộc sống đô thị năng động. Các tiện nghi đáng chú ý khác như điều hòa tự động 2 vùng, lọc không khí, hệ thống mở cửa và khởi động thông minh, hệ thống âm thanh cao cấp Lexus.

Đuôi xe thể thao, góc cạnh
Đuôi xe thể thao, góc cạnh

Trên thế giới, Lexus NX 2015 có 3 phiên bản, gồm bản hybrid NX 300h, bản NX 200t và bản thể thao NX 200 F Sport nhưng Lexus Việt Nam chỉ nhập khẩu và phân phối phiên bản phổ thông NX 200t 2015 – mẫu xe Lexus đầu tiên sử dụng động cơ tăng áp mã 8AR-FTS, dung tích 2,0 lít, 4 xi lanh, công suất 235 mã lực tại 4.800-5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.650-4.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu 8,2 lít/100 km trong điều kiện thử nghiệm của Lexus, tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Theo Lexus, động cơ xăng tăng áp 2.0L trên NX 200t đã được lái thử qua hơn 1.000.000 kilomet đường xá có điều kiện khác nhau, thậm chí trong các địa hình và điều kiện khắc nghiệt. Đây là loại động cơ tăng áp đầu tiên trên thế giới kết hợp hệ thống làm mát khí nén tăng áp bằng nước với nắp máy tích hợp cổ xả và tuabin cuộn đôi. Được trang bị tương thích với loại động cơ mới này, hộp số tự động 6 cấp mới có khả năng tính toán được mô men xoắn mà động cơ cần có và tối ưu nó, giúp chiếc xe phản ứng nhạy bén khi người lái đạp chân ga.

Nội thất Lexus NX 200t
Nội thất Lexus NX 200t

Công nghệ bốn bánh chủ động AWD với kiểm soát mô men xoắn linh hoạt được trang bị cho NX200t nhằm tối ưu hóa việc phân bổ mô men xoắn tự động từ 100:0 xuống 50:50 cho hai cầu trước và cầu sau tùy theo điều kiện lái xe, đảm bảo sự ổn định khi lái xe.

Trang bị an toàn cũng là điểm mạnh của Lexus NX 200t. Các tính năng an toàn chủ động trên NX bao gồm: Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống chống bó cứng phanh AB, hệ thống phân bổ phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát khả năng bám đường (Traction Control), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (Brake Assist), hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VSC và đèn sương mù LED mới mang lại tầm nhìn tốt hơn để lái xe an toàn trong điều kiện ánh sáng yếu và ban đêm.

Động cơ NX 200t là loại tăng áp mới, lần đầu được lắp cho xe Lexus
Động cơ NX 200t là loại tăng áp mới, lần đầu được lắp cho xe Lexus

Về an toàn thụ động, Lexus NX đã được Viện Bảo hiểm an toàn xa lộ của Mỹ (IIHS) trao tặng giải thưởng An toàn Hàng đầu năm 2015, với mức xếp hạng tốt dành cho đánh giá an toàn đối với phần trước, phần sườn, độ bền nóc xe, thử nghiệm khả năng giảm chấn thương vùng cổ khi tai nạn; thử nghiệm va chạm góc hẹp phía trước và tính năng chống đâm va phía trước. NX200t sở hữu hệ thống bảo vệ toàn diện với 8 túi khí SRS tiêu chuẩn, trong đó có túi khí đệm ghế hoàn toàn mới dành cho hành khách phía trước.

Tại Việt Nam, Lexus NX 200t có 7 màu ngoại thất là trắng, bạc platinum silver và bạc sonic titanium, xám, đen, đỏ, xanh; 3 màu nội thất là kem, đen, đỏ. Xe được bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast