Loa vi tính Việt Nam giá 1,2 triệu đồng

Bộ loa phổ thông GoldSound GS51 thiết kế kiểu 2.0 với ampli tích hợp, ngoại hình nhỏ gọn, dễ dàng nghe với máy tính, TV hay điện thoại… nhưng chưa bắt mắt.

Bên cạnh những bộ loa giá rẻ tầm 700.000 đồng, thương hiệu GoldSound còn có sản phẩm cao cấp hơn như GS51 với giá bán khoảng 1,2 triệu đồng. Sản phẩm của công ty có trụ sở tại Hà Nội được hoàn thiện với chất lượng khá, âm thanh sáng trong tầm tiền, song kiểu dáng vẫn có phần mộc mạc so với các model ngoại từ Microlab, Logitech hay Sound Max…

GoldSound GS51 sở hữu vỏ gỗ chắc chắn, tấm bảo vệ có thể tháo rời.

GoldSound GS51 sở hữu vỏ gỗ chắc chắn, tấm bảo vệ có thể tháo rời.

GoldSound GS51 sở hữu thùng loa làm bằng chất liệu gỗ công nghiệp, bọc ngoài là lớp phủ PVC vân gỗ sẫm màu. Với chất liệu này, sản phẩm có trọng lượng khá nhẹ, dễ dàng di chuyển hay đặt lên kệ tủ. Song nó vẫn đủ cứng cáp và độ "đầm" để việc phát các âm trầm được vững chắc, gọn tiếng. Độ hoàn thiện của sản phẩm ở mức khá, cục mịch nhưng tạo cảm giác bền chắc hơn so với các model dùng vỏ nhựa.

Mặt trước GS51 là tấm che bảo vệ, có thể tháo rời. Kênh loa chính tích hợp ampli bên trong có đèn báo trạng thái, ba núm điều chỉnh gồm bass, treble và thay đổi âm lượng. Trong khi đó mặt sau gồm hai cọc đấu hai loa với nhau, đường phát audio là loại RCA, giắc nguồn có thể tháo rời và công tắc tắt mở. Dây RCA đi kèm sản phẩm có đầu nối theo chuẩn 3,5 mm, phù hợp với hầu hết smartphone, laptop. Tuy nhiên, người dùng có thể mua thêm dây loại RCA – RCA để dùng với các TV đời cũ.

Thiết kế củ loa và các núm điều chỉnh bass, treble, âm lượng.

Thiết kế củ loa và các núm điều chỉnh bass, treble, âm lượng.

Bộ loa của GoldSound có công suất 80W, dải tần công bố trong khoảng 20Hz đến 20kHz, độ nhạy 95dB. Với thiết kế này, người nghe có thể trải nghiệm âm thanh trong các không gian rộng khoảng 30 – 40 m2. Hạn chế là núm điều chỉnh âm lượng trên GS51 chưa cứng cáp và chắc chắn như tổng thể loa, song cũng không gây ra hiện tượng rè, nhiễu tiếng khi sử dụng.

Tổng thể chất âm trên GoldSound GS51 tương đối trung hòa, dễ nghe và có thể đáp ứng "gu" thưởng thức của từng người nhờ núm điều chính bass, treble. Điểm mạnh về trải nghiệm âm là âm trầm tương đối tách bạch, ít gặp tình trạng lùng bùng dù thử với các bản nhạc rock hay nhạc điện tử. Trong khi đó với âm trung và âm cao xử lý khá đầy đặn và mượt mà. Dù vậy, là một sản phẩm phổ thông nên GS51 khó làm bật lên nền của bài hát hay tạo được hiệu ứng không gian rõ ràng.

GoldSound GS51 có thể kết hợp với máy tính, TV nhằm tăng cường trải nghiệm âm thanh.

GoldSound GS51 có thể kết hợp với máy tính, TV nhằm tăng cường trải nghiệm âm thanh.

Nếu người dùng quan tâm đến trải nghiệm khi chơi game hay xem phim, GoldSound GS51 có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản. Bạn khó có thể thể cảm nhận rõ từng tiếng bước chân, tiếng người chạy trong các tựa game bắn súng, những màn rượt đuổi tốc độ trong các thước phim hành động… và thiếu đi trải nghiệm không gian 3D hoành tráng như các bộ loa 4.1 hay đắt tiền hơn. Tuy nhiên, loa của thương hiệu Việt làm tốt khi có thể tách bạch các âm thanh lúc chơi game, xem phim. Âm trầm vững chắc trên GS51 tiếp tục phát huy trong trường hợp này. Sản phẩm đủ dùng nếu không phải các game thủ chuyên nghiệp, những người xem phim khó tính.

Trong tầm giá 1,2 triệu đồng, GoldSound GS51 sẽ phải cạnh tranh với các bộ loa tương đương hoặc dòng loa 2.1, loa 4.1 của các tên tuổi nước ngoài. Tuy nhiên, so với các sản phẩm khác trên thị trường thì điểm cộng cho GS51 là có những linh kiện riêng phù hợp với điều kiện điện áp không ổn định hay khí hậu nóng ẩm của Việt Nam và được bảo hành kể cả trường hợp chập, cháy. Sản phẩm sở hữu chất âm khá, thiết kế chắc chắn cứng cáp và hướng đến người dùng chú trọng vào chất âm, bởi GS51 còn cục mịch và không có vẻ ngoài "hoành tráng".

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast