Loạt smartphone “độc đáo” nhất sắp ra đời

Các nhà sản xuất smartphone không ngừng chạy đua để cho ra những chiếc smartphone “độc đáo” nhất, và dưới đây là những sản phẩm có một không hai chuẩn bị đó.

Smartphone có camera xoay 206 độ

Nhà sản xuất Trung Quốc vừa trình làng smartphone Oppo N1 với cấu hình mạnh mẽ và thiết kế camera “có một không hai” - camera có thể xoay 206 độ nên không cần camera mặt trước.

Máy sở hữu màn hình IPS cỡ 5,9-inch sắc nét với mật độ điểm ảnh đạt 377ppi và siêu nhạy, có thể đáp ứng tốt kể cả khi người dùng sử dụng găng tay và thậm chí cả bút giống như siêu phẩm Sony Xperia Z1. Máy mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 600 lõi tứ tốc độ 1,7GHz, đồ họa Adreno 320, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB nhưng đáng tiếc là không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Điều thú vị là Oppo N1 tích hợp camera duy nhất ở mặt sau có khả năng quay 206 độ để thực hiện chức năng camera mặt trước. Hơn nữa, máy sử dụng chip hình ảnh Fujitsu IPS được thiết kế đặc biệt cho Oppo và là smartphone Android đầu tiên trang bị thiết kế ống kính 6 thành phần. Ngoài ra, máy còn trang bị tính năng O-Touch, cho phép bạn điều khiển máy theo cử chỉ. Sản phẩm sẽ bán ra thị trường trong tháng 10 với giá 571USD.

Smartphone viền siêu mỏng

Tuy có màn hình cỡ 5,3-inch nhưng ngoại hình của Sharp Aquos Phone Xx thậm chí còn nhỏ gọn hơn cả Xperia Z1 màn hình 5 inch, khi diện tích hiển thị của máy chiếm tới 80,5% mặt trước. Phần viền phía trên của màn hình được nhà sản xuất Nhật Bản rút gọn đi khá nhiều và chỉ còn vừa vặn để bố trí loa thoại. Thậm chí, camera phụ phải chuyển xuống cạnh viền bên dưới thay vì ở trên.

Ngoài thiết kế ấn tượng, Aquos Phone Xx cũng được trang bị cấu hình tốt với màn hình Full HD, chạy Android 4.2.2 với chip lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz. Ngoài ra, máy còn có camera 16,3MP với ống kính có khẩu độ f/1.9 và nguồn pin 2.600 mAh. Toàn bộ thân vỏ của máy có khả năng chống bụi giống như nhiều dòng smartphone của Nhật khác.

Smartphone màn hình cong

Trong thời gian qua, LG và Samsung không chỉ liên tục cạnh tranh ở lĩnh vực di động mà còn cả ở ngành công nghiệp sản xuất màn hình dẻo cho smartphone. Cả hai đại gia Hàn Quốc này đang tích cực chuẩn bị cho cuộc đua một mất một còn, người đầu tiên công bố smartphone màn hình dẻo.

Smartphone màn hình cong của LG được cho là sử dụng công nghệ OLED và có kích cỡ 6-inch. Sản phẩm có tên gọi G Flex và được dự kiến ra mắt vào tháng 11 tới. Hiện cấu hình của sản phẩm này chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, những thông tin về thông số kỹ thuật của smartphone Samsung màn hình cong đã dần hé lộ. Máy sở hữu màn hình cỡ 4,7-inch, độ phân giải 720x1280 điểm ảnh. Máy được cho là sở hữu bộ xử lý lõi tứ, RAM 2GB và tích hợp camera 8MP ở mặt sau kèm theo hai đèn flash LED. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.3.

Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast