Microsoft cam kết hỗ trợ Việt Nam trước các cuộc tấn công mạng

Microsoft khẳng định sẽ đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong giải quyết các vấn đề phát triển của ngành CNTT, cung cấp các giải pháp hệ sinh thái an ninh, phản ứng nhanh, bảo vệ khách hàng trước sự tấn công của hacker…

Ông Jean Philippe Courtois, Chủ tịch Microsoft Toàn cầu. Ảnh: Internet.

Ông Jean Philippe Courtois, Chủ tịch Microsoft Toàn cầu. Ảnh: Internet.

Tại hội nghị bàn tròn với các doanh nghiệp Việt Nam ngày 23/11, ông Jean Philippe Courtois, Chủ tịch Microsoft Toàn cầu đã tái khẳng định cam kết của hãng về việc hỗ trợ tầm nhìn CNTT-TT đến năm 2020 của Việt Nam, sử dụng công nghệ nhằm thúc đẩy khả năng cạnh tranh và tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Ông Jean Philippe Courtois cho rằng, là điểm nóng về phát triển của một nền kinh tế mới nổi, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất trong lĩnh vực điện toán đám mây tại Đông Nam Á.

Trong bối cảnh đó, an ninh mạng đang là bài toán lớn đối với các cơ quan Chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đặc biệt, hàng ngàn cuộc tấn công vào các website tại Việt Nam trong năm vừa qua đã làm mất một lượng dữ liệu lớn của các tổ chức do bị nhiễm phần mềm độc hại. An ninh mạng được xem là một trong những ưu tiên an ninh quốc gia hàng đầu của Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho hay tội phạm mạng hiện đang phát triển các công cụ và kỹ thuật mới, chuyển đổi mục tiêu và đồng thời thay đổi các phương thức tấn công truyền thống. Thay vì lấy cắp thông tin tài chính cá nhân, tội phạm mạng tập trung nhiều hơn vào các hoạt động gián điệp kinh doanh và tiếp cận thông tin nhạy cảm.

Microsoft cam kết hỗ trợ Việt Nam trước các cuộc tấn công mạng ảnh 2

Hội nghị bàn tròn giữa Microsoft và một số doanh nghiệp tại Việt Nam ngày 23/11.

Trước tình thế này, mục tiêu của Microsoft là hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng đối với sự phát triển ngành CNTT cũng như bảo vệ môi trường Internet an toàn hơn.

Cũng theo ông Courtois, các quốc gia khi dịch chuyển lên đám mây nên nắm rõ liệu dữ liệu và dịch vụ của họ có được bảo vệ tại nơi đáng tin cậy, an toàn, dựa trên tiêu chuẩn của các cơ quan độc lập như ISO và có chính sách rõ ràng về an ninh mạng, bảo mật dữ liệu, tuân thủ và minh bạch hay không.

Microsoft với Trung tâm Điều hành An ninh mạng, nhóm An ninh Mạng dành cho Doanh nghiệp mới của Microsoft và bộ giải pháp di động dành cho doanh nghiệp mới… cung cấp các giải pháp từ hệ sinh thái an ninh, nhằm cung cấp nền tảng toàn diện, phản ứng nhanh, an ninh cho các doanh nghiệp hiện nay; cũng như cách thức các công nghệ đa dạng của Microsoft bảo vệ khách hàng khỏi sự tấn công nhận dạng, những mất mát dữ liệu và mã độc.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast