Microsoft "lật kèo", không miễn phí Windows 10 cho người dùng

Không lâu sau khi công bố miễn phí bản quyền cho người dùng Windows 10 preview (bản build 10130), Microsoft đột ngột đảo ngược chính sách.

Microsoft mới đây lại thêm một lần làm người dùng thất vọng khi quyết định "lật kèo", không miễn phí bản quyền Windows 10 như họ hứa hẹn.

Cuối tuần trước, hãng phần mềm công bố rằng những người dùng cài đặt phiên bản Windows 10 preview (bản build 10130) bằng tài khoản Microsoft được dùng để đăng ký chương trình Windows Insider sẽ được nâng cấp lên bản chính thức của Windows 10. Công bố này được đăng tải trên blog chính thức của hãng.

Tuy nhiên, khi mà người dùng chưa kịp vui, gã khổng lồ phần mềm này đã đột ngột thay đổi quyết định. Bài đăng trên blog đã được âm thầm chỉnh sửa.

Theo đó, Micorosoft cho biết người dùng bản dùng thử Windows 10 sẽ "nhận được bản build hoàn thiện của hệ điều hành này", từ "kích hoạt bản quyền" (actived) trước đó đã bị xóa đi.

Ngoài ra, như sợ người dùng vẫn hiểu nhầm, hãng còn bổ sung thêm một câu để làm rõ chính sách của mình: "một lưu ý quan trọng là chỉ chỉ người dùng Windows 7 và Windows 8.1 có bản quyền mới được nâng cấp miễn phí lên Windows 10". Rõ ràng, mọi thứ đã bị đảo ngược toàn bộ so với công bố hồi cuối tuần trước.

Trước đó, Microsoft cũng gây nhầm lẫn khi tuyên bố rằng sẽ miễn phí bản quyền Windows 10 cho các máy chạy Windows "lậu". Công bố này sau đó cũng bị đảo ngược.

Như vậy, đây là lần thứ hai người dùng Windows bị Microsoft cho "ăn quả lừa". Tuy nhiên, có lẽ việc hãng quay ngoắt quyết định cũng là điều dễ hiểu. Bản quyền Windows vẫn là một trong những nguồn thu chính của Microsoft, và nếu cứ cho cập nhật tràn lan, doanh thu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các doanh nghiệp, tổ chức trên toàn thế giới - những khách hàng lớn của Microsoft - có thể tận dụng chính sách này để không còn mua bản quyền Windows như trước đây nữa.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast