Người dân đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký SIM chính chủ

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/4, tại các điểm giao dịch của các nhà mạng trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, hàng trăm người dùng di động chen chân làm thủ tục bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký SIM chính chủ.

nguoi dan do xo di bo sung thong tin thue bao va dang ky sim chinh chu

Người dân đến làm thủ tục bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký SIM chính chủ tại điểm giao dịch của Vinaphone (số 06 Trần Phú - TP Hà Tĩnh)

Chen chân đăng ký SIM chính chủ

Theo Nghị định 49, ngày 24/4/2018 là thời điểm cuối cùng để người dùng di động bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký SIM chính chủ.

Do thời hạn không còn nhiều, những ngày gần đây người dân tới đăng ký hình ảnh cá nhân cho thuê bao tăng cao. Đặc biệt, sáng 21/4, trùng vào ngày nghỉ cuối tuần nên lượng khách hàng đến các điểm giao dịch nhà mạng tăng đột biến.

11h30", tại điểm giao dịch cửa hàng Viettel, số 34 Trần Phú (TP Hà Tĩnh) vẫn còn đông khách hàng làm thủ tục. Chị Lê Thị Huyền, ở phường Bắc Hà cho biết, mặc dù nhà mạng Viettel đã nhắn tin thông báo bổ sung đăng ký thuê bao chính chủ từ mấy ngày trước, nhưng hôm ngày nghỉ mới tranh thủ đến làm thủ tục. Tuy đến sớm nhưng cũng phải chờ hơn 1 tiếng đồng hồ mới đến lượt.

nguoi dan do xo di bo sung thong tin thue bao va dang ky sim chinh chu

11h 30, tại điểm giao dịch cửa hàng Viettel, số 34 Trần Phú (TP Hà Tĩnh) vẫn còn đông khách hàng làm thủ tục.

“Những ngày qua, bình quân có 300- 400 khách hàng đến làm thủ tục. Để đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng, cửa hàng Viettel 34 Trần Phú đã tăng cường thêm nhân lực, làm việc liên tục từ 6h đến 22h” – chị Lê Thị Loan, nhân viên cửa hàng Viettel cho biết.

Ông Lê Văn Huynh (xã Thạch Đỉnh, Thạch Hà) đã dùng di động 10 năm, hôm nay mới đăng ký chính chủ. “Tôi làm nghề xây dựng, rất cần liên lạc với khách hàng. Nếu không đăng ký chính chủ, nhà mạng cắt liên lạc thì sẽ rất khó khăn trong công việc. Vì vậy, phải khẩn trương bổ sung theo quy định ngay” – ông Huynh cho hay.

nguoi dan do xo di bo sung thong tin thue bao va dang ky sim chinh chu

Tại điểm giao dịch của Vinaphone (số 06 Trần Phú) thời điểm 12h trưa nhưng vẫn còn nhiều khách hàng chờ làm thủ tục.

Trong khi nhiều người quan tâm đến việc bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký SIM chính chủ thì vẫn còn không ít người dân có vẻ rất thờ ơ, thậm chí không quan tâm đến quyết định này. “Tôi làm công nhân, suốt ngày làm việc trong phân xưởng, cũng không để ý đến việc phải đăng ký SIM chính chủ. Đến giờ vẫn chưa biết quy định này như thế nào và mình phải làm những thủ tục gì” – chị Ngân, làm việc tại một xí nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh cho biết.

nguoi dan do xo di bo sung thong tin thue bao va dang ky sim chinh chu

Các cửa hàng, điểm giao dịch, đại lý của các nhà mạng đã tăng cường nhân sự để phục vụ khách hàng

Ông Nguyễn Văn Hoàng – Phó Giám đốc Viettel Hà Tĩnh cho biết, thực hiện Nghị định 49, Viettel Hà Tĩnh đã nhắn tin cho 27.000 thuê bao chưa thực hiện đăng ký thông tin đầy đủ về việc bổ sung, đăng ký thông tin chính chủ. Đến nay, Viettel Hà Tĩnh đã xử lý được gần 20.000 thuê bao. Để đảm bảo phục vụ khách hàng đến làm thủ tục nhanh chóng, thuận lợi. Viettel Hà Tĩnh bố trí tăng cường nhân lực tại 900 điểm làm thủ tục, trong đó có 300 điểm lưu động.

Làm thế nào để đăng ký SIM chính chủ?

Theo Nghị định 49, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác, họ và tên, chứng minh nhân dân, bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

nguoi dan do xo di bo sung thong tin thue bao va dang ky sim chinh chu

Chủ thuê bao phải cung cấp đầy đủ về họ và tên, chứng minh nhân dân, ảnh chân dung

Để kiểm tra SIM của mình đã đăng ký hay chưa, người dùng cần nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến số 1414. Cú pháp này đúng với tất cả các nhà mạng di động. Trong trường hợp nhận kết quả trả về không trùng khớp với thông tin cá nhân, chủ thuê bao cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng để tiến hành đăng ký SIM chính chủ.

Trong quá trình đó, người dùng cần mang theo đầy đủ các giấy tờ bao gồm: CMND bản gốc và 1 bản photo (không cần công chứng).

Ngoài ra, người dùng sẽ phải cung cấp 5 số thuê bao thường xuyên gọi thoại hoặc nhắn tin tính từ 30 ngày gần nhất. Bên cạnh đó, nhà mạng cũng có thể yêu cầu cung cấp thông tin mệnh giá thẻ nạp gần nhất, số tiền còn dư trong tài khoản... để xác thực chính xác người chủ thuê bao. Trong quá trình này, tài khoản gốc có trên SIM sau khi đăng ký sẽ được bảo lưu, tuy nhiên tài khoản khuyến mãi sẽ không được bảo lưu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast