Người Việt tìm kiếm về World Cup 2018 nhiều thứ ba thế giới

Theo thống kê từ Google Trends, người dùng Internet trong nước đặc biệt quan tâm đến các thông tin World Cup, nhất là ảnh chế.

Người Việt tìm kiếm về World Cup 2018 nhiều thứ ba thế giới

Người Việt tra cứu nhiều về World Cup 2018.

Một tuần qua, Việt Nam xếp vị trí thứ ba trong số các nước tìm kiếm "World Cup 2018", sau Negal và Maldives. Trong vòng 1/8, người sử dụng tìm hiểu thông tin nhiều nhất về đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha, tiếp đến là Pháp, Tây Ban Nha và Argentina. Trong khi đó, đội Anh cũng có xu hướng được tìm nhiều hơn trước trận đấu giữa Anh và Colombia rạng sáng 4/7.

Các nội dung liên quan tới World Cup 2018 được thường xuyên theo dõi nhất lại là "Ảnh chế World Cup", rồi mới tới "Lịch thi đấu World Cup" và "Kèo World Cup". Riêng trong ngày 3/7, top 5 cầu thủ được "săn lùng" là Neymar (Brazil), Romelu Lukaku (Bỉ), Lionel Messi (Argentina), Guillermo Ochoa (Mexico) và Marouane Fellaini (Bỉ).

Người Việt tìm kiếm về World Cup 2018 nhiều thứ ba thế giới

Ảnh chế được tìm nhiều trên Google hơn cả lịch thi đấu.

Dựa trên những dữ liệu thống kê về hành vi người dùng YouTube, Google cũng đã phác họa chân dung "người hâm mộ bóng đá thời kỹ thuật số" - những người tìm kiếm ở thể thao sự giải trí, nguồn cảm hứng, kết nối cộng đồng và những cảm xúc bùng nổ với ba đặc trưng:

Chuyện hậu trường thu hút không kém các trận đấu

Người hâm bộ bóng đá không chỉ giới hạn niềm đam mê trong những trận đấu. Họ bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các nội dung bên lề, chuyện hậu trường, các cuộc phỏng vấn cầu thủ. Theo thống kê từ YouTube, trong năm 2017, thời lượng xem các video phỏng vấn cầu thủ toàn cầu đã tăng hơn 60%.

Fan bóng đá cũng tìm kiếm nguồn cảm hứng từ các video tổng hợp pha bóng đặc sắc, hài hước hoặc hướng dẫn các kỹ năng. Các video thể thao có yếu tố hài hước được xem nhiều hơn đến 50% trong năm qua.

Muốn thưởng thức nội dung tổng hợp

Với cuộc sống bận rộn, nhiều người không có thời gian hoặc không đủ kiên nhẫn theo dõi đầy đủ các trận đấu. Người hâm mộ thời kỹ thuật số lựa chọn thưởng thức những điểm nhấn được tổng hợp sẵn. Số lượng tìm kiếm video tổng hợp những pha bóng hay tăng lên đến 90% năm ngoái. Trong số 100 video thể thao có lượt xem cao nhất trên YouTube, có đến 70 video chứa các cụm từ "tuyệt vời nhất", "nhất", "tốt nhất" trong tiêu đề.

TV không còn giữ vị trí độc tôn

Công nghệ đem đến cho khán giả nhiều lựa chọn mới bên cạnh việc theo dõi bóng đá trên TV truyền thống. Theo Google, có đến 80% khán giả vừa xem trận đấu trên TV, vừa sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh (smartphone), máy tính (desktop) để tìm kiếm thông tin liên quan đến đội bóng, cầu thủ, điểm số, trao đổi với bạn bè hoặc xem những video liên quan. Việc kết hợp nhiều thiết bị mang lại cho khán giả trải nghiệm thể thao đầy đủ. Bên cạnh đó, 30% khán giả đã bắt đầu chuyển sang xem các trận đấu trên thiết bị di động khác như smartphone, tablet.

Người Việt tìm kiếm về World Cup 2018 nhiều thứ ba thế giới

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast