Nhà mạng huy động mọi nguồn lực đảm bảo liên lạc

Trước đe dọa của siêu bão Haiyan, các nhà mạng di động cũng đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm quyết tâm đảm bảo liên lạc cho người dân ở các địa bàn bị bão tấn công.

Nhân viên Viettel chuẩn bị trang thiết bị phòng chống bão - Nguồn: Viettel

Nhân viên Viettel chuẩn bị trang thiết bị phòng chống bão - Nguồn: Viettel

Cụ thể, Viettel cho biết đã huy động tổng cộng 10 đội chỉ huy tiền phương, 272 đội ứng cứu thông tin cơ động với hơn 1.000 cán bộ kỹ thuật được trang bị đầy đủ vật tư thiết bị, vật dụng và lương thực đủ sử dụng dài ngày đến ứng trực tại vị trí trọng yếu thuộc các tỉnh có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão.

Về máy móc, Viettel đã bổ sung thêm 5 xe phát sóng cơ động, 225 máy phát điện, 30 canô, 5 máy thông tin quân sự sóng ngắn… được điều chuyển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

MobiFone cũng cho biết đã huy động 100% nguồn lực tại các đài viễn thông ứng trực 24/24g, chuẩn bị và bổ sung đầy đủ vật tư, trang bị dự phòng, sẵn sàng ứng cứu thông tin. Nhà mạng đã bổ sung hơn 6.000 máy phát điện kèm xăng dầu dự trữ tại các trạm phát sóng, xe lưu động nhằm đảm bảo hoạt động liên tục của các trạm khi có sự cố điện xảy ra, cố gắng đảm bảo liên lạc trong khu vực bão đổ bộ.

Nhân viên Viettel đang chuẩn bị trang thiết bị phòng chống bão - Nguồn: Viettel

Nhân viên Viettel đang chuẩn bị trang thiết bị phòng chống bão - Nguồn: Viettel

Tương tự, Vinaphone cũng cho biết đã triển khai các đội trực ứng cứu phối hợp với VNPT các tỉnh đi kiểm tra thực tế tại các trạm thu phát sóng và tiến hành các biện pháp để đảm bảo an toàn như: tháo dỡ, thu hồi thiết bị ngoài trời; hạ độ cao các cột ăngten bị yếu, bị gỉ sét tại một số khu vực nhằm phòng tránh nguy cơ ngã đổ do sức gió giật của bão; nâng kê thiết bị tại các trạm có nguy cơ bị ngập nước…

Ngoài ra nhà mạng này cũng đã bố trí xe thông tin vệ tinh tham gia đoàn công tác của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Quảng Ngãi và Quảng Nam cũng như các xe phát sóng lưu động trực tại các điểm trọng yếu phục vụ thông tin liên lạc của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của Chính phủ.

Bên cạnh đó, cả ba nhà mạng đều gửi tin nhắn cập nhật thông tin bão từ Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương đến hàng triệu người dùng trong khu vực bão nhằm trợ giúp cảnh báo về cường độ và đường đi của cơn bão, kịp thời phòng tránh, giảm thiểu các thiệt hại về người và tài sản.

Nguồn: Tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast