Nhiều điện thoại "bom tấn" giảm giá mạnh dịp lễ 30/4

Không có các màn giảm giá chính thức nhưng các đại lý đều chủ động điều chỉnh giá bán của iPhone X, Galaxy S9 hay Xperia XZ2 để kích cầu trong dịp này.

Khá nhiều điện thoại cao cấp đang có những màn giảm giá đáng chú ý nhân dịp lễ 30/4 năm nay. Chẳng hạn, một đại lý lớn đã cho giảm giá hàng loạt mẫu iphone đời mới với mức 2 triệu đồng/máy cho khách hàng mua máy online (đặt hàng qua mạng).

Cụ thể, iPhone 8, 8 Plus và iphone X đều được giảm giá 2 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Mức giá cho các sản phẩm này lần lượt là 19, 22 và 28 triệu đồng cho bản 64 GB và 23,8, 26,8 và 32,8 triệu đồng cho bản 256 GB.

Theo thông tin từ đại lý này, thời gian kết thúc đợt khuyến mại là ngày 1/5, cũng là thời điểm kết thúc đợt nghỉ lễ.

nhieu dien thoai bom tan giam gia manh dip le 30 4

iPhone X chính hãng giảm giá 2 triệu đồng trong dịp lễ 30/4. Ảnh: Xuân Tiến.

Tại nhiều đại lý khác, người dùng cũng có thể mua những chiếc Galaxy S9, S9+ với giá thấp hơn khoảng 2-2,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Thậm chí, mức giảm còn sâu thêm nếu người dùng đáp ứng một số điều kiện nhất định như thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc sử dụng Galaxy Gift của Samsung.

Do đó, dù giá niêm yết thực tế của máy ở mức lần lượt 20 và 23,5 triệu đồng, giá thực tế người dùng phải bỏ ra chỉ ở mức 18 đến 21 triệu hoặc thấp hơn.

Đáng chú ý, một model mới ra mắt là Sony Xperia XZ2 cũng được một số nhà bán lẻ giảm khoảng 2 triệu đồng nếu người dùng không lấy quà tặng kèm. XZ2 có giá công bố tầm 19,99 triệu đồng.

Đây được xem là chiến thuật “linh động” của các đại lý bán lẻ trong bối cảnh thị trường rơi vào mùa thấp điểm. Các đại lý lớn thường có cam kết chặt chẽ với hãng về việc không bán phá giá sản phẩm. Tuy nhiên, họ thường khéo léo “lách luật” bằng cách bán giảm giá khi mua online hoặc tặng phiếu mua hàng có thể quy đổi ra tiền mặt cho người mua máy.

So với các năm, thị trường di động cao cấp Việt Nam tính đến lúc này khá trầm lắng. Ngoại trừ 3 mẫu iPhone mới, thị trường mới chỉ đón bộ đôi Galaxy S9, S9+ và Xperia XZ2 về nước ở nhóm cao cấp. Người ta vẫn đang chờ đợi một số model cao cấp như Mi Mix 2S hay Huawei P20 Pro nhưng thời điểm ra mắt chính thức của các sản phẩm này vẫn bỏ ngỏ.

Trong khi đó, di động cao cấp của LG (có thể mang tên G7 ThinQ) và HTC (U12 Plus) có thể phải đến tháng 5 mới ra mắt. Thực tế, di động của LG đã dừng bán tại Việt Nam trong khi HTC khó gây tiếng vang trên thị trường.

Ít lựa chọn nên sức mua chủ yếu dồn vào iPhone mới và Galaxy S9. Tuy nhiên, trong số 3 mẫu iPhone mới thì chỉ có iPhone X được xem là bán chạy. iPhone 8 và 8 Plus có sức bán khá hạn chế. Với 2 mẫu Galaxy S mới, bản S9 tiêu chuẩn cũng kém sức hút hơn so với S9+.

Theo Zing,vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast