Những sản phẩm Apple sẽ ra mắt trong tháng 6

Giấy mời tham dự sự kiện tới đây của Apple đã được phát đi, cùng lúc đó là xác định thời gian cụ thể sẽ diễn ra Hội nghị các nhà phát triển 2014 của “Quả táo khuyết”. Loạt “bom tấn” mới sẽ được ra mắt, hứa hẹn sự chào đón của người dùng trên toàn thế giới.

Hội nghị các nhà phát triển 2014 của "quả táo khuyết" Apple được rất nhiều người mong đợi, và bây giờ là ngày chính thức sẽ diễn ra: sự kiện này sẽ diễn ra tại San Francisco từ ngày mùng 2 và đến ngày mùng 6 tháng 6 tới. Như thông lệ, tại hội nghị sẽ có rất nhiều phần cứng và phần mềm sáng kiến được trình bày bởi Tim Cook, Tổng giám đốc điều hành của Apple và hai trợ thủ đắc lực của ông đó là Craig Federighi và Eddy Cue. Sự kiện này sẽ bắt đầu vào lúc 10h sáng (giờ cực đông), tương đương với 19h ở Paris.

Tại Hội nghị, Apple sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới, cả phần cứng và phần mềm, trong đó có đồng hồ kết nối iWatch, hệ điều hành iOS 8 cho điện thoại thông minh và phiên bản mới của hệ điều hành Mac OS cho máy tính.

Tuy nhiên, có rất ít cơ hội (hoặc là không có) để chúng ta chiêm ngưỡng một hoặc nhiều phiên bản iPhone tiếp theo của Apple. Hãng này không biến sự kiện này thành một dịp đặc biệt để ra mắt những siêu phẩm smartphone của mình (cũng như phiên bản mới của dòng máy tính bảng iPad), nhưng có thể đây là dịp để họ chọn ra những ý tưởng mới về sản phẩm tương lai của mình.

Theo những tin đồn mới nhất, iPhone 6 với màn hình 4,7-inch, sẽ được trình làng vào ngày 20 tháng 9 tới, và còn phablet (thiết bị lai giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng) được trang bị màn hình 5,5-inch, sẽ được tung ra sau đó, có thể là cách sau một vài tháng (thời điểm các dịp lễ cuối năm).

Điều này không có nghĩa là hội nghị các nhà phát triển 2014 của Apple sẽ trở nên nhàm chán. Hãng quả táo biến nó trở thành cuộc trưng bày những tính năng ưu việt mà hãng tạo ra. Vậy chúng ta sẽ có thể khám phá những gì qua sự kiện thường niên này ?

Những ý tưởng công nghệ đáng mong đợi ở WWDC 2014

- iWatch: đây là tên gọi chiếc đồng hồ kết nối của Apple, xuất hiện chính thức tại sự kiện này. Việc sản xuất sản phẩm này bắt đầu từ tháng 4 và, theo lời của tờ China Times Trung Quốc (tháng 2 năm nay, thiết bị này được trang bị màn hình AMOLED linh hoạt và chiếc vòng tay cấu tạo bởi dây nano bạc có tính năng cảm ứng đa điểm.

Đồng hồ kết nối iWatch là một trong những sản phẩm tốn nhiều công sức của nhà thiết kế nhất vì thế ít có thông tin rò rỉ về thiết bị này. Apple dựa trên ý tưởng thiết kế chiếc vòng đeo tay của công ty TPK để thiết kế iWatch. Vật liệu nano tráng bạc của chiếc đồng hồ là kết quả hợp tác giữa TPK và công ty Nissha Printing (công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực này). Cũng theo nguồn tin này, 2 triệu sản phẩm sẽ được sản xuất từ tháng 4.

- iOS 8: hệ điều hành tiếp theo cho thiết bị di động của Apple, nhưng nó sẽ không có gì thực sự các tân đồ họa so với iOS 7. Tuy vậy, nó sẽ được tích hợp một số tính năng mới: các biểu tượng có định dạng mới, dễ dàng trao đổi các tập tin giữa máy tính Mac và điện thoại thông minh iPhone hay máy tính bảng iPad, hỗ trợ âm thanh HD, các tính năng của iWatch, đa cửa sổ trên iPad nhưng đặc biệt là tích hợp tính năng healthbook, cẩm nang nổi tiếng về sức khỏe của bạn và tích hợp tốt dữ liệu từ các ứng dụng, trêniWatch hoặchay trên iPhone.

- Mac OS 10.10: Phiên bản mới của hệ điều hành máy tính Mac OS cũng có thể góp mặt trong sự kiện này (với phiên bản mới toanh của dòng máy tính xách tay siêu mỏng, siêu nhẹ Mac Book Air ?), với tính năng AirDrop (giúp hỗ trợ chia sẻ dữ liệu giữa hai thiết bị iOS gần nhau, thông qua kết nối Wi-Fi hay Bluetooth) hoặc những tính năng định vị mới trên ứng dụng bản đồ Maps Apple, theo trang web 9to5Mac. Nó cũng có thể tích hợp tính năng healthbook để thu thập dữ liệu trên iWatch hoặc iPhone.

- Một mô hình Apple TV mới? Đối với sản phẩm cuối cùng này, chưa có gì chắc chắn để khẳng định là nó sẽ được tung ra. Nhưng hãng quả táo có thể trình làng một hộp kết nối mới, phù hợp hơn với tình hình và với nhiều tính năng.

Từ khi xuất hiện Google Chromecast (một thiết bị nhỏ gọn cho phép điều khiển và truyền nội dung đến tivi từ các máy tính, các thiết bị sử dụng Android và thậm chí là cả IOS) trên thị trường với giá siêu cạnh tranh, 35 euro, đã có chút biến động trong lĩnh vực này. Vậy, bạn đã sẵn sàng chờ xem những gì sẽ diễn ra tại hội nghị các nhà phát triển của Apple WWDC 2014 chưa ?

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast