Nissan Qashqai thế hệ thứ hai chính thức ra mắt

Sau 6 năm vắng bóng, thế hệ thứ hai của Qashqai, bắt đầu từ phiên bản 2014 đã chính thức trình diện với những nâng cấp mạnh mẽ về nội, ngoại thất cũng như tính năng vận hành.

Ra đời từ năm 2007, Qashqai (còn có tên gọi Dualis) đã trở thành một trong những cái tên bảo chứng doanh số bán hàng của Nissan. Mẫu crossover cỡ nhỏ này được tiêu thụ rộng rãi tại nhiều thị trường trên thế giới, đặc biệt là thị trường châu Âu, Úc và thị trường Nhật bản vốn nổi tiếng khó tính và khắt khe.

Mang ngôn ngữ thiết kế mới của Nissan, tương tự như những người anh em Rogue và X-Trail 2014, Qashqai đời mới sở hữu một diện mạo đầy đặn, năng động, đậm tính động lực học. Điểm nhấn ở ngoại thất là những đường gân dập nổi vuốt dọc nắp khoang động cơ cùng hai bên thân xe, cụm đèn pha LED, đèn hậu kích cỡ lớn, cánh gió gắn trên cửa sau.

Sử dụng platform CMF mới do Renault-Nissan phát triển, Qashqai thế hệ mới dài hơn thế hệ trước 49 mm, giảm trọng lượng xuống 40 kg, chiều rộng cũng nhỉnh hơn dù chiều cao thấp hơn một chút.

Thay đổi này cung cấp một không gian rộng rãi, khoáng đạt hơn cho mẫu xe. Phiên bản này cũng được cải thiện về hệ thống treo và hệ thống lái trợ lực điện, mang lại cảm giác lái ấn tượng hơn.

Và từ model Qashqai 2014, chỉ có duy nhất bản 5 chỗ. Bản 7 chỗ sẽ không tiếp tục được sản xuất. Những khách hàng tìm kiếm xe 7 chỗ có thể lựa chọn sang một mẫu crossover khác của Nissan là X-Trail.

Sự sang trọng, tiện nghi trong khoang lái cũng mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Nội thất phiên bản mới nổi bật các chất liệu cao cấp hơn cùng thiết kế cách tân, các chi tiết mạ crôm sáng bóng hay màu đen ánh kim.

Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect mới với màn hình cảm ứng cho phép kết nối điện thoại thông minh với khả năng vào mạng internet

Khoang chứa hành lý của Qashqai 2014 được thiết kế rộng hơn thế hệ trước với sức chứa 430 lít, tăng hơn 20 lít.
Dưới nắp khoang độgn cơ, có 4 kiểu động cơ lựa chọn: 2 động cơ xăng gồm động cơ xăng 1.2L DIG-T cho công suất cực đại 113 mã lực, mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Đi cùng với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, Qashqai sẽ tiêu hao trung bình 5,6 lít/100 km và hàm lượng khí thải CO2 là 129 g/km.
Động cơ xăng thứ hai là 1.6L DIG-T cho công suất cực đại 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Với động cơ này, xe cũng “ngốn” 5,6 lít/100 km nhưng hàm lượng khí thải CO2 là 132 g/km và 2 động cơ diesel gồm động cơ diesel 1.5L dCI cho công suất cực đại 108 mã lực và cho phép xe “nhâm nhi” 3,8 lít/100 km. Hàm lượng khí thải CO2 chỉ 99g/km. Và động cơ diesel 1.6L dCi sản sinh công suất cực đại 128 mã lực. Khi kết hợp hệ dẫn động 2 bánh cùng hộp số sàn 6 cấp, xe tiêu hao trung bình 4,4 lít/100 km và hàm lượng CO2 là 115 g/km. cùng tùy chọn hệ dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh. Hộp số vô cấp Xtronic cũng nằm trong danh sách tùy chọn.

Lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Sunderland, Anh, Qashqai thế hệ thứ hai sẽ có mặt thị trường toàn cầu vào tháng 1 năm sau, cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Suzuki SX4, Renault Duster... Giá xe hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Phạm Trung Đức(Theo Carscoops)

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast