Phổ biến kiến thức an toàn, kiểm soát bức xạ trong công nghiệp và y tế

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/6, Sở KH&CN và Sở Y tế phối hợp với Công ty Ứng dụng và phát triển công nghệ trực thuộc Bộ KH&CN tổ chức đào tạo, phổ biến kiến thức về an toàn, kiểm soát bức xạ trong công nghiệp và y tế.

Ở Việt Nam, các nguồn bức xạ đã được sử dụng nhiều trong chẩn đoán và điều trị trong y tế; chụp ảnh và kiểm tra chất lượng không phá mẫu; các hệ thống đo đạc và điều khiển trong các nhà máy; thăm dò địa chất – khoáng sản; nghiên cứu khoa học…

Bức xạ phát ra từ các nguồn bức xạ chỉ nhận biết được và đo bằng các thiết bị đo lường chuyên dụng nên những ảnh hưởng của bức xạ đối với sức khỏe con người là không lường trước được.

Khóa đào tạo sẽ giúp những người quản lý, những người làm việc trực tiếp với các nguồn bức xạ nắm vững kiến thức cơ bản về an toàn bức xạ phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở, các văn bản pháp quy về an toàn bức xạ mà trong quá trình hoạt động các cơ sở phải tuân thủ.

Khóa học sẽ diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/6. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ an toàn bức xạ (do Bộ KH&CN cấp).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast