Quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định, 2 báo bị phạt 50 triệu đồng

Thanh tra Bộ TT&TT vừa ban hành các quyết định phạt hành chính báo Đời sống & Pháp luật và báo Sức khỏe cộng đồng, với mức phạt tiền 25 triệu đồng mỗi báo, do đã có hành vi vi phạm quy định về quảng cáo.

Quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định, 2 báo bị phạt 50 triệu đồng ảnh 1

Báo Sức khỏe cộng đồng là một trong 2 cơ quan báo chí vừa bị Thanh tra Bộ TT&TT ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì đã có hành vi quảng cáo sai quy định (Nguồn ảnh: Internet)

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính báo Đời sống và Pháp luật được Thanh tra Bộ ban hành ngày 10/4/2015, cơ quan báo chí này đã thực hiện hành vi vi phạm: quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng An Thụy Khang (số ngày 16/1/2015) không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Đối với báo Sức khỏe cộng đồng, quyết định xử phạt được Thanh tra Bộ TT&TT ban hành cùng ngày 10/4/2015 nêu rõ, báo Sức khỏe cộng đồng đã có hành vi sai phạm là quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Yuca TD (số ra ngày 21 - 27/1/2015) không phù hợp với nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Hành vi sai phạm nêu trên của 2 báo: Đời sống và Pháp luật, Sức khỏe cộng đồng được quy định xử phạt tại Điểm a, Khoản 2 Điều 70 nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Bên cạnh việc áp dụng hình thức phạt tiền với mức phạt mỗi báo 25 triệu đồng, Thanh tra Bộ TT&TT cũng yêu cầu 2 cơ quan báo chí Đời sống và Pháp luật, Sức khỏe cộng đồng phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.

Cụ thể là, các báo Đời sống và Pháp luật, Sức khỏe cộng đồng phải thực hiện cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm theo quy định của pháp luật.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast