Rò rỉ thông số nóng bỏng của máy tính bảng iPad 5

Sau iPhone 5C và iPhone 5S, giới thạo tin lại loan tin về máy tính bảng thế hệ mới của Apple với các thông số kỹ thuật chi tiết và thậm chí cả giá của sản phẩm này.

Thiết kế

Điều đầu tiên người dùng quan tâm nhất trên máy tính bảng cỡ 9,7-inch là trông chúng như thế nào. Liệu Apple có thiết kế lại “diện mạo” cho dòng sản phẩm này hay không? Theo những thông tin rò rỉ, iPad mới sẽ có thiết kế khác giống với iPad Mini. Tức là chúng sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn với bờ rìa mỏng hơn. Nhờ đó, iPad 5 trông sẽ nhỏ gọn hơn so với phiên bản cùng kích cỡ 9,7-inch. Đây thực sự là bước cải tiến mà nhiều người yêu thích máy tính bảng Apple chào đón.

Tuy nhiên, những điểm tương đồng giữa thiết kế iPad 5 và iPad Mini hoàn toàn không hề giống nhau. Thay vào đó, máy tính bảng mới sẽ tích hợp bộ loa âm thanh nổi ở phía dưới đáy và thiết kế lại chút ít ở các phím âm lượng. Các phím bấm này hiện được tách ra trong điều chỉnh thiết kế của iPad Mini và các iPhone mới.

Màn hình

Một trong những điểm tốt nhất trên iPad 4 là màn hình cực kỳ sắc nét. Apple là công ty đầu tiên trang bị màn hình cực kỳ sắc nét cho máy tính bảng của họ nhưng sau đó nhiều đối thủ đã vượt mặt như Google Nexus 10. iPad 5 được đồn thổi vẫn giữ màn hình 9,7-inch và cùng độ phân giải 2048x1536 điểm ảnh. Thay vì tập trung cải tiến độ phân giải màn hình tốt hơn, Apple tập trung vào làm mỏng màn hình và chất lượng. Rất nhiều vỏ đã bị rò rỉ cho thấy, iPad 5 có thiết kế mỏng hơn. Apple sẽ sử dụng màn hình IGZO của Sharp tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các loại màn hình khác.

Trong khi đó, chuyên gia Ming-Chi Kuo của KGI tuyên bố rằng, Apple sẽ sử dụng công nghệ “GF Ditto” – hiện đang áp dụng cho iPad Mini cho iPad 5, nhằm giảm thiểu 23% độ mỏng so với loại màn hình 9,7-inch hiện nay.

Bộ quét dấu vân tay

Với iPhone 5S, Apple đã giới thiệu bộ quét dấu vân tay vào nút Home được thiết kế để cải thiện độ bảo mật. Chức năng này còn được sử dụng trong các giao dịch mua bán trên iTunes. Nếu Apple muốn sử dụng đồng bộ trên các sản phẩm của hãng thì iPad mới cũng sẽ trang bị bộ cảm biến quét dấu vân tay tương tự iPhone 5S.

Camera

iPad thường được trang bị camera của thế hệ iPhone ra mắt trước đó. Chẳng hạn, iPad 4 tích hợp bộ cảm biến hình ảnh 5MP của iPhone 4S, trong khi iPhone 5 trang bị camera 8MP. Với iPhone 5S, Apple không cải tiến độ phân giải camera mà cải thiện độ lớn của bộ cảm biến để chụp ảnh sắc nét hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Do đó, iPad 5 được dự đoán cũng trang bị bộ cảm biến 8MP giống như iPhone 5 hơn là iPhone 5S vừa bán ra thị trường.

Dung lượng lưu trữ

Apple đã phát hành iPad 4 phiên bản có dung lượng lên tới 128GB. Do đó, iPad 5 sẽ có đủ bộ phiên bản dung lượng 16GB, 32GB, 64GB và 128GB.

Bộ xử lý

Giới thạo tin cho rằng, Apple sẽ tiếp tục phát triển thiết kế dòng SoC như lịch sử vài năm qua. Chẳng hạn trang bị chip A5X trong iPad 3 và A6X trong iPad 4. Do đó, có thể iPad 5 sẽ mang sức mạnh chip A7X- cải tiến chip A7 được sử dụng cho iPhone 5S, nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động và đồ họa trên máy tính bảng. Chip A7X sử dụng kiến trúc ARMv8, loại chip hỗ trợ công nghệ 64-bit giống như A7 xuất hiện trên mẫu iPhone 5S vừa được ra mắt.

Giá

Nếu theo đúng mô hình giá Apple đưa ra cho dòng iPad hiện nay thì iPad 5 sẽ có giá khởi điểm 499USD đối với phiên bản dung lượng 16GB và WiFi, và lên tới 929USD đối với phiên bản 128GB, WiFi kèm LTE.

Thời điểm phát hành

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu iPhone 5 vào tháng 9 và một tháng sau họ đã phô diễn iPad mới. Nếu Apple vẫn duy trì chu kỳ này thì iPad mới sẽ tiết lộ trong tháng 10 và có thể diễn ra vào ngày 15/10 tới.

Tuệ Minh - (Theo CNet)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast