Robocon Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài mùa giải mới

(Baohatinh.vn) - Đến hẹn lại lên, vòng chung kết Robocon toàn quốc năm 2017 sẽ diễn ra đầu tháng tới. Sau một thời gian dài chuẩn bị “nhân, tài, vật lực”, thầy và trò Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho một mùa giải mới với nhiều kỳ vọng.

robocon ha tinh san sang tranh tai mua giai moi

Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh đã chọn được 4 đội tuyển xuất sắc dự vòng chung kết Robocon toàn quốc năm 2017

Thầy Lưu Trung Kiên - Trưởng đoàn Robocon Hà Tĩnh chia sẻ: “Mặc dù giành được thành tích khá cao nhưng mùa giải 2016 kết thúc đã để lại nhiều trăn trở cho thầy trò chúng tôi và sự tiếc nuối của người hâm mộ. Chính vì vậy, ngay sau khi Nhật Bản công bố đề thi năm 2017, nhà trường đã thành lập BTC, tích cực cập nhật công nghệ và chuẩn bị vật lực để các đội nghiên cứu, tập luyện. Sau nhiều vòng sàng lọc, BTC đã chọn được 4 đội tuyển xuất sắc với 12 thành viên để lên đường thi đấu vào ngày 1 - 5/4 tới”.

Khác với mọi năm là các đội tập luyện tập trung, năm nay, BTC bố trí các đội nghiên cứu, chế tạo, phát triển công nghệ độc lập với giáo viên hướng dẫn riêng. Điều này nhằm mục đích phát huy tối đa tính sáng tạo, những ý tưởng mới từ các thành viên, từ đó, đa dạng hóa các sản phẩm dự thi. Sau nhiều tháng miệt mài thiết kế, lập trình với không ít lần thất bại, thầy và trò nhà trường đã chế tạo thành công các sản phẩm dự thi.

Trong buổi trình diễn các phần thi tại xưởng chế tạo robot của trường trước khi xuất quân, bạn Hà Huy Vũ (sinh viên lớp Cao đẳng Điện K8 - thành viên của đội tuyển robocon) tự tin: “8 tháng miệt mài đổ mồ hôi, công sức, trí tuệ, nay cả đội tuyển đã sẵn sàng để lên đường. Chúng em hứa sẽ thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho nhà trường”.

robocon ha tinh san sang tranh tai mua giai moi

Các đội Robocon trình diễn phần thi trước giờ lên đường.

Sau 5 năm tham gia sân chơi robocon, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh tự hào là đơn vị duy nhất của khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cũng là trường duy nhất của tổ chức công đoàn tham gia sân chơi khoa học này. Đồng thời, cũng là trường tiên phong cùng với Đại học Lạc Hồng (Thanh Hóa) phát triển và ứng dụng công nghệ điều khiển robot hiện đại bậc nhất, được các chuyên gia đầu ngành quan tâm và đánh giá cao.

Với phong cách thi đấu chuyên nghiệp, hết mình và những thành tích giành được trong các mùa giải trước, đội tuyển robocon Hà Tĩnh đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng đội bạn và người hâm mộ cả nước. Đó là một thuận lợi cho đội tuyển bởi chính từ những ấn tượng đó, năm nay, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ vật chất, hỗ trợ kỹ thuật để nhà trường có điều kiện đầu tư nhiều hơn nữa cho công tác phát triển sáng tạo khoa học công nghệ.

Ngoài các đội thi robocon, năm nay, trường cũng có 2 đội tuyển tham gia cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu do Honda tổ chức. Thầy Lê Hoài Vũ - Trưởng đoàn cho biết: “Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm ra những ý tưởng sáng tạo mang tầm quốc tế trong việc chế tạo ra các loại xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường và cuộc sống xanh của mỗi công dân trên toàn cầu”. Được biết, đội tuyển cũng sẽ lên đường thi đấu tại Hà Nội vào ngày 14/4/2017.

Với sự chuẩn bị kỹ càng từ BTC, lòng quyết tâm của các đội tuyển và sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ, tin tưởng rằng, sản phẩm trí tuệ của thầy trò nhà trường sẽ được vinh danh trên đấu trường khoa học, mang niềm vinh dự, tự hào về cho quê nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast