Sẽ không hạn chế thi bằng A2?

Nhu cầu sử dụng xe môtô trên 175cc ngày càng tăng khi hàng loạt những mẫu xe phân khối lớn từ 400cc, 800cc và cả 1000cc liên tục nhập khẩu về Việt Nam, tuy nhiên để có thể sử dụng những mẫu xe này, điều bắt buộc là phải có bằng lái xe A2…

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tiêu chuẩn được dự thi lấy bằng lái A2, khi mà theo quy định thì đối tượng được phép dự thi lại khá hạn hẹp, bao gồm: Công an, Quân đội, Thanh tra Giao thông, Quản lý thị trường, Kiểm lâm, Sát hạch viên, vận động viên môtô mới được phép thi.

Và từ thực tế này, đã có rất nhiều tiêu cực xảy ra khi người sử dụng môtô phân khối lớn phải bắt buộc “lo lót” để được tham gia vào các kỳ học và thi lấy bằng lái xe A2.

Chính vì vậy, tại cuộc họp giao ban quý III của bộ Giao thông Vận tải, vấn đề này đã được đưa ra, với nội dung sửa các quy định hiện hành để người dân được tự do thi lấy bằng lái xe hạng A2.

Và mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến tranh luận về vấn đề này, nhưng không thể chối bỏ một thực tế là nhu cầu ngày càng có nhiều người dân có mong muốn sử dụng chiếc môtô trên 175cc (thường được gọi là xe phân khối lớn).

Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết Bộ đã sửa đổi, bổ sung Nghị định 258 trình Thủ tướng Chính phủ và mới được Thủ tướng đồng ý không hạn chế các đối tượng được học lấy bằng sử dụng loại xe phân khối lớn trên 175cc. Hiện tại, văn bản chính thức về vấn đề này sẽ sớm được phổ biến chính thức và rộng rãi đến người dân.

Đây là thông tin cực kỳ hữu ích đối và đáng quan tâm với cộng đồng người chơi xe phân khối lớn đang lớn mạnh tại Việt Nam.

P.V

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast