Sedan hạng trung mới siêu tiết kiệm nhiên liệu

Chiếc concept Passat BlueMotion của Volkswagen chỉ mất 5,6 lít xăng để đi được 100 km trên đường cao tốc.

Volkswagen sẽ mang chiếc Passat BlueMotion Concept đến Detroit Auto Show 2014, diễn ra vào tuần tới. Hãng xe đến từ Đức muốn cho khách hàng thấy rằng động cơ xăng của hãng cũng có thể có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, ngay cả khi được gắn trên một chiếc sedan hạng trung.

Passat BlueMotion Concept được phát triển trên nền tảng chiếc Passat Sedan, nhưng được trang bị động cơ EA211 có dung tích xi-lanh 1.4 lít. Sức mạnh từ động cơ được kết nối với hộp số ly hợp kép tự động, giúp Volkswagen Passat BlueMotion Concept có thể hoàn thành quãng đường 100 km trên đường cao tốc với chỉ 5,6 lít xăng. Volkswagen khẳng định, đây là chiếc xe trang bị động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc sedan hạng trung.

Với động cơ sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với công nghệ dừng hoạt động xi-lanh tạm thời khi chiếc xe vận hành ở hiệu suất thấp, giúp Volkswagen Passat BlueMotion Concept có được khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Chiếc sedan này cũng được trang bị kèm những tính năng hiện đại giống như chiếc Jetta Hybrid, bên cạnh đó hộp số tự động trên xe có thể ngắt kết nối động cơ khi người lái nhả chân ga, cho phép chiếc xe lăn tự do trong một số trường hợp. Công nghệ Start/Stop cũng được Volkswagen trang bị cho Passat BlueMotion Concept.

Dù chỉ được trang bị động cơ 1.4 lít – bốn xi-lanh, nhưng Volkswagen Passat BlueMotion Concept vẫn có được công suất tối đa 150 mã lực, momen xoắn cực đại 250 Nm. Hãng xe đến từ Đức đã từ chối tiết lộ hiệu suất hoạt động của chiếc sedan hạng trung này. Volkswagen cũng chưa công bố kế hoạch sản xuất Passat BlueMotion Concept, dù chiếc xe sắp được trình làng tại Detroit Auto Show 2014 đã mang diện mạo của một phiên bản sản xuất hoàn chỉnh.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast