Smartphone đáng mua nhất tháng 5/2014

Nếu không thể chờ đến khi iPhone 6 ra mắt, Galaxy Note 3, HTC One M8 hay Galaxy S5 đều là smartphone đáng để lựa chọn.

10. Nokia Lumia 1520

Lumia 1520 là mẫu phablet Windows Phone đầu tiên. Nó sử dụng màn hình 6 inch Full HD, phù hợp để xem phim hay chơi game và có thêm không gian cho cột Live Tiles. Máy thừa hưởng công nghệ chụp ảnh tiên tiến PureView từ Lumia 1020 với cảm biến máy ảnh 20MP, quay phim full HD. Một điểm mạnh nữa là bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 xung nhịp 2.2GHz, pin 3.400mAh “tốt nhất trong các phablet”.

9. Sony Xperia Z1S

Nếu muốn mua chiếc điện thoại có khả năng “lội nước”, Xperia Z1S của Sony là lựa chọn phù hợp. Nó có thể sống sót ở độ sâu 1,52m trong 30 phút. Thế mạnh của Z1S là máy ảnh 20.7MP, cảm biến Exmor RS cao cấp, ống kính G cùng bộ xử lý hình ảnh BIONZ vốn chỉ có trên dòng DSLR.

8. LG G2

G2smartphone cao cấp mới ra mắt của LG, trang bị màn hình 5 inch rực rỡ. Tuy nhiên, nó có thiết kế khá kỳ cục khi đưa toàn bộ nút nguồn và âm lượng ra nắp lưng, khiến người dùng mất một thời gian để làm quen. Ngoài ra, máy dùng màn hình 5.2 inch, độ phân giải 1920 x 1080 pixel, chip Snapdragon lõi tứ và RAM 2GB.

7. Samsung Galaxy Note 3

Samsung là người có công phổ biến dòng sản phẩm phablet với mẫu Galaxy Note đầu tiên ra mắt 2 năm trước. Hiện tại, Note 3 được xem là smartphone lai tablet xuất sắc nhất trên thị trường. Máy dùng màn hình lớn nhất, 5.7 inch, nhưng lại mỏng và nhẹ hơn mẫu máy cũ. Máy cũng có bút cảm ứng S Pen để vẽ hoặc ghi chú.

6. Motorola Moto X

Moto X là một trong những điện thoại Android tốt nhất. Motorola đã thêm vào một số tính năng mới cho nền tảng Android như kiểm tra thông báo mới từ màn hình khóa, mở ứng dụng máy ảnh bằng cách lắc điện thoại. Một điểm độc đáo nữa là cho phép người dùng tự thiết kế thiết bị theo ý muốn, như thay đổi màu sắc nắp lưng, khắc tên chủ nhân lên vỏ.

5. Google Nexus 5

Nexus 5 ra đời trên sự hợp tác của Google với LG. Cũng như các máy Nexus khác, Nexus 5 dùng hệ điều hành Android thuần khiết, không có bất kỳ sự can thiệp nào từ nhà sản xuất hay nhà mạng trong phần mềm. Nó được cập nhật các phiên bản Android mới sớm hơn điện thoại Android khác. Nexus 5 là lựa chọn của nhiều người vì có giá bán chỉ bằng 1/2 so với các smartphone hàng đầu. Dù vậy, những người muốn một máy ảnh “khủng” có thể không hài lòng với Nexus 5.

4. Samsung Galaxy S5

Galaxy S5 không phải thay đổi đột phá so với Galaxy S4 song đã loại bỏ một loạt tính năng không cần thiết và tập trung vào nâng cấp những điểm mà người dùng quan tâm nhất. Màn hình 5.1 inch trên S5 được đánh giá là tốt nhất trên tất cả các smartphone hiện nay, máy ảnh cũng cho chất lượng ưng ý. Song, nếu không thích những thiết bị có vỏ nhựa, Galaxy S5 không phải lựa chọn dành cho bạn.

3. HTC One M8

“Át chủ bài” One M8 là điện thoại Android tốt nhất có thể mua hiện nay. Cũng như mẫu HTC One đầu tiên, M8 sở hữu thiết kế sắc sảo và làm từ vật liệu kim loại cao cấp. Máy có thêm một máy ảnh phụ, hoạt động như cảm biến trường ảnh, cho phép người dùng chỉnh sửa và thay đổi điểm lấy nét sau khi chụp. Tất nhiên, máy vẫn còn một số khiếm khuyết để đạt được đến độ hoàn hảo.

2. HTC One M8 Google Edition

HTC hợp tác cùng Google ra mắt phiên bản M8 thuần Android, đồng nghĩa với việc bạn không bị làm phiền bởi các tính năng, phần mềm rối mắt từ HTC hay nhà mạng. Bạn cũng được cập nhật phiên bản Android mới nhanh hơn bản M8 thông thường. Nếu muốn một điện thoại tốt cùng trải nghiệm Android xuất sắc, đây là thiết bị nên mua.

1. iPhone 5s

Với nhiều người, iPhone 5s vẫn là smartphone đáng mua nhất. Nó cân bằng giữa thiết kế tinh tế, tính năng hữu dụng, kho ứng dụng, nội dung phong phú. Dù trồng gần như giống hệt iPhone 5, 5s lại trang bị máy ảnh tốt hơn hẳn cùng cảm biến vân tay để mở khóa mà không cần nhập mật khẩu. Dù vậy, nếu là người muốn sở hữu những gì mới nhất, tốt nhất, bạn nên chờ vài tháng nữa khi iPhone thế hệ mới ra mắt. Theo tin đồn, Apple có thể giới thiệu iPhone 6 sớm hơn mọi năm, vào tháng 8 năm nay.

Du Lam (Theo BI)

Nguồn: ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast