Sony ra mắt vòng đeo thông minh SmartBand 2 với cảm biến nhịp tim

SmartBand 2 vừa có chức năng theo dõi sức khỏe lại vừa có thể báo các tin nhắn mới mà người dùng nhận được trên smartphone. Vòng đeo cũng được nâng cấp thêm cảm biến theo dõi nhịp tim so với model tiền nhiệm.

Sony mới đây vừa ra mắt một chiếc vòng đeo theo dõi sức khỏe mới với tên gọi SmartBand 2. Đây là bản nâng cấp cho chiếc SmartBand trước đó của hãng công nghệ Nhật Bản.

Nâng cấp lớn nhất trên SmartBand 2 là công cụ theo dõi nhịp tim giúp người dùng theo dõi sức khỏe. Giống SmartBand thế hệ đầu, SmartBand 2 có chức năng như một phụ kiện giúp người dùng smartphone nhận các thông báo (cuộc gọi đến, tin nhắn, email mới... ), ngay trên cổ tay thay vì phải lấy điện thoại ra khỏi túi quần như trước. Thiết bị hỗ trợ cả smartphone chạy Android lẫn iPhone.

Không giống như chiếc SmartBand Talk có màn hình e-paper 1,4 inch, SmartBand 2 không có màn hình. Máy "giao tiếp" với người dùng thông qua cơ chế rung và đèn LED. Nó cũng có chức năng như một chiếc remote để điều khiển nhạc từ xa, đồng thời là một bộ báo thức thông minh có thể theo dõi giấc ngủ và đánh thức bạn dậy vào thời điểm hợp lý nhất. Sony cho biết SmartBand 2 có khả năng chống nước và cho pin hai ngày. Bạn cũng chỉ mất khoảng một tiếng để sạc đầy pin.

Video giới thiệu:

Do có cả chức năng báo notification, vừa theo dõi sức khỏe và các hoạt động của người dùng, việc xếp SmartBand 2 vào phân khúc sản phẩm nào là khá khó khăn. Tuy nhiên, Sony muốn người dùng nhận diện nó như một thiết bị đồng hành với họ trong cuộc sống thường ngày (lifelogger), đồng thời hướng người dùng kết nối SmartBand 2 với ứng dụng Lifelog của Sony. Ứng dụng này có chức năng như một kênh thông tin tổng hợp tất cả các thông tin về sức khỏe, tình hình tập luyện thể dục thể thao, mức độ căng thẳng (stress)... của người dùng. Ngoài ra, nó còn đánh dấu, lưu lại các địa điểm mà họ từng đến, các bài hát, sách, video game mà họ đã hát, đọc, chơi qua. Sony hiện cũng có hàng loạt sản phẩm khác tích hợp với Lifelog gồm SmartWatch, SmartBand, và SmartBand Talk. Bản thân SmartBand 2 sẽ lên kệ vào tháng 9/2015 với giá bán 132 USD. Thời gian đầu, thiết bị sẽ chỉ có hai lựa chọn màu sắc gồm đen và trắng; về sau, Sony sẽ bổ sung thêm hai màu khác nữa là hồng và chàm (indigo).

Ảnh chính thức của sản phẩm:

Sony ra mắt vòng đeo thông minh SmartBand 2 với cảm biến nhịp tim ảnh 2
Sony ra mắt vòng đeo thông minh SmartBand 2 với cảm biến nhịp tim ảnh 3
Sony ra mắt vòng đeo thông minh SmartBand 2 với cảm biến nhịp tim ảnh 4
Sony ra mắt vòng đeo thông minh SmartBand 2 với cảm biến nhịp tim ảnh 5
Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast