SV Đại học Hà Tĩnh đưa kiến thức giảng đường ứng dụng vào thực tế

(Baohatinh.vn) - Trường Đại học Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học lần thứ 4 năm 2014. Bảy công trình xuất sắc từ hội nghị đã thể hiện tính sáng tạo, sự say mê và mong muốn chiếm lĩnh tri thức khoa học đã đạt giải.

GS.TS Nguyễn Văn Đính, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh trao giải Nhất cho em Lê Thị Hạt (lớp K5CNTT) tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 4 năm 2014.

GS.TS Nguyễn Văn Đính, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh trao giải Nhất cho em Lê Thị Hạt (lớp K5CNTT) tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 4 năm 2014.

Hoạt động này được tổ chức thường niên, thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên trong và ngoài nước đang học tập, nghiên cứu tại trường. Năm học này, toàn trường có 38 công trình tham gia ở cấp khoa và chọn ra 14 công trình tham dự cấp trường, tập trung vào các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, công nghệ thông tin, kinh tế….

Các công trình tham gia dự thi lần này hướng đến nghiên cứu, giải quyết những vấn đề nảy sinh trong và sau quá trình đi thực tập tại các đơn vị, cơ sở của sinh viên. Nhiều công trình đã vận dụng những kiến thức được học, ứng dụng vào thực tế, bám sát đời sống thực tiễn, có nhiều sự sáng tạo mới trong nghiên cứu. Đây được xem như là một sự thành công của hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay.

Kết thúc hội nghị đã có 7 công trình xuất sắc được trao giải, bao gồm: một giải Nhất, hai giải Nhì và 4 giải Ba, trong đó công trình “Xây dựng hệ thống dạy học trực tuyến cho Trường Tiểu học Thạch Hạ” của sinh viên Lê Thị Hạt, lớp K5 CNTT giành giải Nhất.

Thành công của Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 4 sẽ là bước tạo đà, giúp cho sinh viên ĐH Hà Tĩnh có niềm say mê hơn trong công tác nghiên cứu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast