"Tân binh" Honda Blade 110 có gì hay ?

Với thiết kế thanh thoát, sắc nét, trang bị nhiều tiện ích, đồng thời có sự hiệu chỉnh về động cơ để phù hợp hơn với điều kiện giao thông tại Việt Nam, Blade 110 mới hứa hẹn nhiều thành công trong phân khúc xe số bình dân.

Thanh thoát, thể thao hơn

Với ý tưởng thiết kế một chiếc xe thanh thoát và sắc nét, Blade có mặt nạ độc đáo, chắc và gọn, thiết kế liền khối với yếm tạo ra vẻ khỏe khoắn. Tương tự như mẫu Wave 110 RS mà mẫu xe này sẽ thế chỗ, Blade có cụm đèn pha và đèn tín hiệu thiết kế liền nhau, không tách biệt như đàn anh Wave RSX. Thân xe vuốt gọn, đèn hậu phản quang, ống xả thể thao, đuôi tay lái thu gọn để có thể lái xe dễ dàng trong môi trường giao thông đông đúc. Mặt đồng hồ của Blade 110 được thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại hơn với mặt phản quang, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết và dễ quan sát.

Blade 110 có thiết kế thon gọn nhất, linh hoạt phù hợp với di chuyển nội đô

Blade 110 có thiết kế thon gọn nhất, linh hoạt phù hợp với di chuyển nội đô

Theo đại diện Honda Nhật Bản, mong muốn của Honda là “Blade 110cc trở thành chiếc xe đáng mua nhất, được nhiều người sử dụng. Do đó, thiết kế của xe hướng tới tính đơn giản, nhỏ gọn, cân đối, tối ưu cho vận hành và không thừa một chi tiết nào”.

Trên thực tế, thiết kế của Blade 110 mới được đánh giá có lợi thế so với đối thủ cạnh tranh nhờ nhỏ gọn, linh hoạt, phù hợp với điều kiện giao thông đô thị ở Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo an toàn, tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ êm ái, tiết kiệm xăng

Động cơ Blade 110 là loại 110 cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, sử dụng chế hòa khí, công suất cực đại 8,4 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,15 Nm, hộp số 4 cấp. Honda cho biết, Blade 110 mang lại cảm giác sang số nhẹ nhàng hơn nhờ rút ngắn hành trình của thao tác sang số và giảm nhẹ độ nặng của cần số. Đồng thời, người lái sẽ cảm nhận được cảm giác lái xe nhẹ nhàng, êm ái vượt trội nhờ sự điều chỉnh mang tính tổng thể về động cơ và thiết kế mang tính khí động học, trọng lượng nhẹ và vị trí ngồi lái hợp lý.

Động cơ Blade cho mức tiêu hao nhiên liệu thấp

Động cơ Blade cho mức tiêu hao nhiên liệu thấp

Theo đánh giá của Honda, tốc độ thường thấy ở điều kiện giao thông của Việt Nam là 30-40 km/h. Vì thế, hãng xe máy này đã tập trung cải tiến động cơ để xe có thể vận hành êm ái nhất ở dải tốc độ nêu trên.

Mặc dù vẫn sử dụng động cơ chế hòa khí nhưng mứ tiêu hao mức tiêu hao nhiên liệu của Blade 110 theo công bố của Honda là khá thấp, khoảng 1,9 lít/100 km. Đây là mức tiêu hao không thua kém đối thủ sử dụng công nghệ phun xăng điện tử cùng tới từ quê hương Nhật Bản, trong khi Blade 110 lại có nhiều lợi thế khác.

An toàn và tiện ích

Cùng với việc cải tiến thiết kế, động cơ, Honda còn tăng giá trị cho Blade 110 bằng một số tiện ích và trang bị an toàn như ô khóa đa năng 3 trong 1 (gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ - tăng tính an toàn, dễ sử dụng và chống rỉ sét hiệu quả), khoảng cách 2 gương chiếu hậu vừa gọn, tương ứng với chiều rộng của tay lái, dễ dàng trong quá trình điều khiển trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc ở các thành phố lớn. Ngoài ra, dù dáng xe thon gọn nhưng Blade 110 vẫn có thể đảm bảo được không gian cho hộc đựng đồ tiện lợi, đủ chỗ cho những vật dụng cá nhân cần thiết.

Ổ khóa đa năng

Ổ khóa đa năng

Honda Blade 110 bán tại Việt Nam với 3 phiên bản tiêu chuẩn, thời trang, thể thao cùng 9 màu tùy chọn. Các mức giá đề xuất của Blade 110 tương ứng là 18 triệu đồng, 19,1 và 20,6 triệu đồng, đã gồm thuế VAT. Mức giá này được đánh giá khá cạnh tranh, thấp hơn 2 triệu đồng so với đối thủ cùng phân khúc.

Được biết, Blade 110 sẽ chính thức được các đại lý Honda bán ra từ hôm nay, 31/10. Có thể nói, với hàng loạt cải tiến nhằm vào tính năng vận hành, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu, Blade 110 hứa hẹn nhiều khởi sắc tại thị trường Việt Nam.

Một số hình ảnh khác của Blade 110:

"Tân binh" Honda Blade 110 có gì hay ? ảnh 4

"Tân binh" Honda Blade 110 có gì hay ? ảnh 5

"Tân binh" Honda Blade 110 có gì hay ? ảnh 6

"Tân binh" Honda Blade 110 có gì hay ? ảnh 7

"Tân binh" Honda Blade 110 có gì hay ? ảnh 8

"Tân binh" Honda Blade 110 có gì hay ? ảnh 9

Theo Quỳnh Trang/VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast