Thaco Kia bất ngờ ra mắt Sorento máy dầu

Đầu tháng 3 này, mẫu New Sorento máy dầu đã được Thaco Kia đưa tới các đại lý với nhiều cải tiến từ nội thất đến ngoại thất và đặc biệt là động cơ dầu mới.

New Sorento vừa được tung ra thị trường
New Sorento vừa được tung ra thị trường

Ngoại thất cách tân

New Sorento có cản trước lớn và cùng màu với thân xe tạo thành một khối thống nhất đậm chất thể thao và hiện đại. Lưới tản nhiệt hình mặt hổ đặc trưng của KIA được vuốt mảnh, sắc nét và mạ crôm xung quanh hài hòa hơn với cụm đèn trước. Ở phiên bản mới này, cụm đèn sương mù được bố trí theo phương thẳng đứng với góc chiếu tỏa rộng ra hai bên giúp xe nổi bật trên phố, đặc biệt vào ban đêm. Bộ mâm mới có hoa văn hình giọt nước xen kẽ với hình thang ngược cũng là một trong những điểm nhất mới của New Sorento. Chiều cao thân xe thấp hơn phiên bản trước 10 mm (1.700 mm) giúp New Sorento có dáng vẻ cứng cáp và vận hành ổn định hơn.

Thaco Kia bất ngờ ra mắt Sorento máy dầu ảnh 2

Xe có nhiều thiết kế mới đẹp, khỏe hơn

Nội thất rộng rãi, hiện đại

Khoang để chân ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của mẫu xe này được nới rộng thêm mang lại không gian nội thất thông thoáng và rộng rãi hơn, giúp cho người trên xe cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Nội thất của New Sorento được thiết kế hài hòa hơn với rất nhiều tiện nghi sang trọng, trong đó, tất cả các chi tiết đều được bọc da, mạ crôm và giả gỗ một cách tinh xảo.

Thaco Kia bất ngờ ra mắt Sorento máy dầu ảnh 3

Nội thất tiện nghi

New Sorento còn được đánh giá cao ở hệ thống lái với bộ điều khiển trung tâm hiện đại với LCD 7-inch kiểu TFT và cần số được thiết kế thẳng đứng giúp người lái không chỉ thao tác dễ dàng mà còn truy cập nhanh mọi thông tin khi vận hành.

Thaco Kia bất ngờ ra mắt Sorento máy dầu ảnh 4

Rộng rãi

Tự hào dẫn đầu phân khúc SUV về trang bị, New Sorento tiếp tục thừa kế cửa sổ trời panorama, bộ lộc không khí bằng ion, hệ thống điều hòa tự động với 2 vùng, ghế chỉnh điện 10 hướng, hệ thống nhớ vị trí ghế, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, giải trí với DVD tích hợp định vị toàn cầu GPS và kết nối Bluetooth & Aux/USB/iPod…

Động cơ mạnh, tiêu hao nhiên liệu thấp

Điểm nổi bật nhất của New Sorento nằm ở phần động cơ. Nhờ động cơ Diesel 2.2LCRDi công suất cực đại 195 mã lực tại vòng tua máy 3.800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 422 - 437 Nm tại 1.800 - 2.500 vòng/phút, đi kèm số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Ngoài ra với hệ thống Commom Rail thế hệ thứ 3, tùy thuộc vào điều kiện vận hành của động cơ, ECU (Electronic Control Unit: hệ thống điều khiển điện tử) sẽ điều khiển phun lượng nhiên liệu phù hợp để đạt được công suất lớn nhất giúp tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm thiếu khí xả và độ ồn. Nhờ đó, New Sorento tự hào dẫn đầu phân khúc về tiết kiệm nhiên liệu với mức 5,9 lít/100km đối với số sàn và 6,7 lít/100km với bản số tự động.

Động cơ dầu 2,2 lít cho công suất 195 mã lực

Động cơ dầu 2,2 lít cho công suất 195 mã lực

Ngoài bản máy dầu, New Sorento vẫn duy trì bản máy xăng Thera II MPI 2,4 lít, công suất cực đại 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8,8 lít/100 km.

Hệ thống an toàn tối ưu

Nằm trong top 10 mẫu xe của năm tại Mỹ và Châu Âu, Sorento được đánh giá là một mẫu xe mang lại những giá trị tổng thể tốt nhất trong phân khúc SUV. Do đó, hệ thống an toàn của New Sorento cũng có nhiều cải tiến và rất tối ưu. Thân xe được thiết kế vững chắc với những tấm thép có độ cứng cao hơn 18% so với phiên bản trước với khả năng hấp thụ lực và phân tán lực tốt giúp giảm hư hỏng tối đa khi va chạm. Ngoài ra, New Sorento còn được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn như: Cân bằng điện tử ESP, hệ thống ga tự động, chống bó cứng phanh ABS, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và 6 túi khí (tăng 4 túi khí so với phiên bản trước)...

Hệ thống an toàn theo xe khá đầy đủ

Hệ thống an toàn theo xe khá đầy đủ

Với phong cách mạnh mẽ, lịch lãm, nội thất sang trọng, hiện đại, nhiều tính năng mới hấp dẫn, ngay trong ngày đầu xuất hiện tại các showroom Kia hôm 3/3, New Sorento đã thu hút khá đông khách hàng đến tham quan tìm hiểu.

Quỳnh Trang - Lê Mai

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast