Tháng 9, những smartphone bom tấn nào sẽ trình làng?

Theo thông lệ hàng năm, đây là thời điểm mà hàng loạt các ông lớn tung ra smartphone bom tấn của mình.

1. Apple iPhone 6s

Vào tháng 9 tới, chắc chắn Apple sẽ trình làng bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus thế hệ mới. Trong khi đó, nguồn tin rò rỉ trước đây khẳng định, công ty này sẽ mang màn hình hiển thị Force Touch lên iPhone 6s, thay vì chỉ có thể phát hiện nơi mà người dùng nhấn lên màn hình, Force Touch còn cho phép cảm ứng cả lực mà người dùng đang tiếp xúc.

iPhone 6s và iPhone 6s Plus màu hồng mới lộ diện

Về mặt thiết kế, iPhone 6s gần như sẽ không thay đổi nhiều so với các sản phẩm trước đây, nhưng dày hơn khoảng 0,2 mm. Ngoài ra, nhiều khả năng, iPhone thế hệ mới sẽ sở hữu bộ vỏ kim nhôm bền hơn tới 60%, từng cấu thành nên chiếc Watch Sport. Thêm vào đó, Apple cũng tung thêm một phiên bản màu sắc nhằm làm mới dòng iPhone, đó là màu hồng từng lộ diện cách đây ít ngày.

Về cấu hình, có thể Apple sẽ còn nâng cấp camera iPhone của iPhone 6s từ 8 MP lên tới 12 MP, sau nhiều năm không nâng cấp "số chấm" trên camera của iPhone. Đặc biệt, camera trên iPhone 6s còn được tối ưu để quay video 4K và kỹ thuật slow-motion với chuyển động 240 khung hình mỗi giây.

Và nếu không có gì thay đổi, có thể cả 2 mẫu iPhone thế hệ mới sẽ còn tích hợp RAM 2GB, camera selfie 5 MP ở mặt trước và kết nối LTE Category 6, nhằm đem tới cho người dùng hiệu năng cao hơn, giúp xử lý các tác vụ mượt mà, nhanh chóng.

2. Xperia Z5 / Xperia Z5 Compact

Sau khi thông tin về bộ đôi Xperia Z5 và Xperia Z5 Compact được lan truyền trên mạng, rất nhiều hình ảnh về bộ đôi smartphone thế hệ mới của Sony đã bị rò rỉ. Và nếu không có gì thay đổi, có thể hãng sản xuất Nhật Bản sẽ ngay lập tức trình làng bộ đôi Xperia Z5 và Xperia Z5 Compact tại sự kiện IFA 2015 vào tháng 9 tới.

Dựa vào những hình ảnh rò rỉ gần đây, có thể thấy, cả Xperia Z5 và Xperia Z5 Compact vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế OmniBalance quen thuộc, tuy nhiên, một vài các chi tiết đã được mới. Còn theo những hình ảnh trước đó, điểm nhấn trên 2 smartphone cao cấp của Sony là viền màn hình siêu mỏng, độ dày của máy cũng được cải thiện rất nhiều.

Ảnh rò rỉ bộ đôi Xperia Z5 và Xperia Z5 Compact

Về cấu hình, chiếc Xperia Z5 Compact được đồn đoán sẽ là sản phẩm cấu hình rút gọn so với chiếc Xperia Z5, với màn hình độ phân giải HD 720p, nhưng vẫn cam kết sử dụng chipset Snapdragon 810. Điều đáng tiếc là những thông số còn lại của máy vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, chiếc Xperia Z5 được tiết lộ sẽ được trang bị màn hình kích thước 5,5 inch, mật độ điểm ảnh 515 ppi, viền màn hình bezel cực mỏng, độ phân giải Full HD 1080p. Ngoài ra, máy sẽ được tích hợp vi xử lý Snapdragon 820 thế hệ mới, hoặc vi xử lý Snapdragon 810, có thể là phiên bản v2.1 đã được khắc phục lỗi quá nóng.

Các thông số còn lại của máy bao gồm RAM 4 GB, dung lượng bộ nhớ trong 32 GB, chưa rõ có hỗ trợ mở rộng qua thẻ microSD hay không. Được biết, Xperia Z5 sẽ còn sở hữu camera chính ở mặt sau 20,7 MP, với cảm biến RS IMX230 CMOS có khả năng hỗ trợ tốt quay video 4K, cũng như HDR, camera selfie mặt trước 8 MP thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh tự sướng và các cuộc gọi video của người dùng.

Đặc biệt, theo một vài nguồn tin, bộ đôi siêu phẩm của Sony chắc chắn sẽ được trang bị cảm biến vân tay, tương tự các smartphone cao cấp hiện nay. Tất nhiên, cả Xperia Z5 và Xperia Z5 Compact vẫn sở hữu tính năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP mới nhất. Đáng tiếc là giá bán và thiết kế của máy vẫn chưa được tiết lộ.

3. Xiaomi Mi 5

Sau lần lỡ hẹn tại sự kiện 13/8 vừa qua, có thể chiếc Xiaomi Mi 5 sẽ lập tức trình làng trong tháng 9 tới. Về cấu hình, máy được đồn đoán trang bị 4 GB RAM, màn hình 5,3 inch độ phân giải 2K, đạt mật độ điểm ảnh 554 ppi. Ngoài ra, chiếc smartphone cao cấp này còn sở hữu camera chính độ phân giải 16 MP, trong khi camera selfie ở mặt trước hỗ trợ chụp ảnh độ phân giải 6 MP, thỏa mãn các tín đồ "tự sướng".

Ý tưởng Xiaomi Mi 5

Thêm vào đó, bộ nhớ trong của Xiaomi Mi 5 sẽ ở các mức từ 16 GB cho đến 64 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Về viên pin trên Mi 5, chiếc flagship thế hệ mới của "hạt gạo nhỏ" sẽ mang dung lượng 3.030 mAh và hoạt động trên nền hệ điều hành Android 5.1.1 ngay khi xuất xưởng.

Đặc biệt, điểm nhấn được nhiều người dùng quan tâm nhất trên chiếc Mi 5 chính là cảm biến vân tay. Theo đó, đây là lần đầu tiên Xiaomi sẽ tích hợp công nghệ bảo mật sinh trắc học lên một thiết bị của mình, cụ thể ở đây là nút Home trên Mi 5.

Trong khi đó, về thiết kế sản phẩm, chiếc Xiaomi Mi 5 vẫn sở hữu khung kim loại tương tự dàn siêu phẩm Mi Note hay Mi Note, nhưng trang bị mặt lưng kính. Kết hợp với những hình ảnh trước đó, nhiều khả năng chiếc Mi 5 sẽ còn sở hữu viền máy siêu mỏng, khoảng 5,1 mm.

Với thiết kế, cấu hình mạnh mẽ như trên, smartphone Xiaomi Mi 5 chắc chắn sẽ trở thành một trong những sản phẩm hot nhất nửa cuối năm 2015.

4. LG G edge

Với sự chuyển mình rõ rệt qua chiếc smartphone siêu phẩm hàng đầu của mình là G4, LG được cho là sẽ tung ra một chiếc phablet thuộc dòng G, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Note của đối thủ Samsung. Rõ ràng, khi thị trường smartphone màn hình lớn đang tỏ ra rất màu mỡ, nhà sản xuất Hàn Quốc không thể bỏ qua một cơ hội khẳng định bản thân trong năm nay.

Nguyễn mẫu LG G edge

Về chiếc G edge được đồn đoán, một số nguồn tin từ Hàn Quốc cho rằng, máy sẽ được trang bị màn hình khoảng 5,5 inch, độ phân giải 3K đi kèm cấu hình phần cứng cực kỳ cao cấp, có thể là RAM 4GB. Ngoài ra, cũng không thể loại trừ khả năng, G4 Note sẽ được tích hợp cùng "chiếc bút thần" G Pen trở thành bộ đôi song sát trên thị trường phablet.

Theo đó, mấu chốt của LG G edge chính là chiếc G Pen được mô tả như một số thiết bị "nhận dạng", chẳng hạn như "đồng hồ, smartwatch, dây chuyền đồng hồ, vòng đeo tay, vòng chìa khóa hoặc một chiếc nhẫn kim loại". Tất nhiên, sẽ chẳng ai đánh thuế giấc mơ của chúng ta, do đó, việc LG đang nghĩ về một sản phẩm sáng tạo - nhiều hơn là một chiếc bút có thể coi là một tin mừng cho các tín đồ của hãng này.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast