Top 7 smartphone đáng chờ đợi nhất

Thị trường smartphone thay đổi với tốc độ chóng mặt, bất cứ thời điểm nào trong năm người dùng cũng có lý do để chờ đợi những siêu phẩm. Sau loạt smartphone đình đám vừa lên kệ như iPhone 5S, Galaxy Note 3, hay LG G2, người dùng lại tiếp tục kỳ vọng vào những sản phẩm đột phá mới, ra mắt trong thời gian tới…

Samsung Galaxy S5

Sự xuất hiện của Galaxy S4 chưa thực sự làm thỏa mãn những tín đồ của Samsung, trong khi đối thủ Apple đã kịp ra mắt iPhone 5S để tấn công thị trường giai đoạn cuối 2013. Vì vậy, rất nhiều tín đồ công nghệ đang chờ đợi siêu phẩm kế tiếp của Samsung.

Top 7 smartphone đáng chờ đợi nhất ảnh 1


Theo như những tin tức đồn đoán thì Galaxy S5 sẽ được trang bị bộ vỏ mới toanh bằng chất liệu hợp kim nhôm với phong cách nguyên khối. Ngoài ra chiếc smartphone cao cấp của Samsung trong năm sau cũng sẽ được trang bị một chip xử lý 64-bit Exynos 5430 do hãng này sản xuất, có 8 nhân với khả năng chạy đa nhiệm hiệu suất cao Heterogeneous Multi-Processing (HMP).

Camera trên Samsung Galaxy S 5 sẽ chạy trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat để nền tảng này có thể tối ưu Samsung Galaxy S5 sẽ dùng cảm biến ảnh ISOCELL công nghệ mới, có độ phân giải 16MP cho phép chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, cùng tính năng chống rung quang học OIS. Ngay khi ra mắt, cho chip xử lý 64-bit tốt hơn.

iPhone 6

Trong khi iPhone 5S đang làm mưa làm gió trên thị trường, những tin đồn về thế hệ iPhone 6 đã bắt đầu nóng lên trên các trang báo mạng. Theo nhiều tin đồn xuất hiện gần đây thì iPhone 6 sẽ có sự nâng cấp về màn hình, cụ thể là sẽ có màn hình lớn tới mức 4.8 hoặc 5 inch theo công nghệ màn hình IGZO của Sharp.

Top 7 smartphone đáng chờ đợi nhất ảnh 2


Nếu như việc nâng cấp màn hình diễn ra thì iPhone mới cũng sẽ phải có độ phân giải màn hình cao hơn để đạt mức Retina (316 ppi) như Apple cam kết. Bên cạnh đó công nghệ nhận dạng vân tay sẽ được cải tiến tốt hơn.

Ngoài ra, hệ điều hành iOS 7 sẽ được nâng cấp lên iOS 8 và camera của iPhone 6 cũng sẽ được nâng lên mức 13 MP do Apple đã giữ nguyên độ phân giải của camera trên sản phẩm của mình ở mức 8 MP quá lâu.

Samsung Galaxy Note 4

Samsung đã dễ dàng chinh phục thị trường phablet bằng Galaxy Note 3. Hiện giờ, mối quan tâm lại chuyển sang Galaxy Note 4 - chiếc phablet (smartphone lai tablet) thứ 4 trong dòng sản phẩm Galaxy.

Top 7 smartphone đáng chờ đợi nhất ảnh 3


Samsung chưa công bố kế hoạch về Note 4 nhưng các tin đồn cho rằng Note 4 sẽ có thiết kế vỏ nhôm thay vì nhựa như hiện nay, và sạc không dây thực sự. Chúng ta cũng có thể mong đợi Note 4 sẽ dùng vi xử lý tám nhân và camera cải tiến, mặc dù Samsung chưa xác nhận những điều này.

LG G Flex

Mặc dù công bố sau Galaxy Round của Samsung nhưng G Flex của LG thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng hơn bởi thiết kế cong theo trục ngang, khả năng uốn dẻo thực sự, và khung máy có thể tự phục hồi vết trầy xước. Và G Flex cũng là smartphone đầu tiên được trang bị pin cong.

Top 7 smartphone đáng chờ đợi nhất ảnh 4


G Flex có màn hình cong 6 inch độ phân giải 1280x720 pixel, 2GB RAM và sở hữu vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800, một trong những vi xử di động mạnh nhất hiện tại. Hiện tại G Flex chỉ được bày bán trên thị trường Hàn Quốc, còn bản quốc tế được cho là sẽ được chính thức phát hành trên toàn cầu vào tháng 2 tới.

Samsung Galaxy F

Có lẽ “ gã khổng lồ” Hàn Quốc vẫn chưa thỏa mãn với những gì mình đã có, nhiềuđồn đoán cho rằng Samsung có kế hoạch thu hẹp khoảng cách giữa dòng S và Note bằng việc cho ra đời một thiết bị cao cấp nữa vào mùa hè 2014.

Top 7 smartphone đáng chờ đợi nhất ảnh 5


Chiếc smartphone này sẽ loại bỏ lớp vỏ nhựa đang được sử dụng trên những thiết bị Samsung hiện nay, thay vào đó là lớp vỏ nhôm cao cấp giống như trêniPhonevà HTC one. Ngoài ra, nhiều nguồn tin tiết lộ về việc Samsung sẽ trang bị camera 16MP trênGalaxy F, tương tự như trên Samsung Galaxy S5.

Sony Xperia Z2

Những tin đồn về Xperia Z2 xuất hiện rất sớm và gần như ngay sau khi Xperia Z1 ra mắt. Chiếc điện thoại mới này của Sony sẽ có tên mã là Avatar và được dự kiến ra mắt vào tháng 1 năm 2014.

Theo như những thông tin đồn đoán thì Xperia Z2 sẽ có màn hình lớn hơn Z1, cụ thể là khoảng 5.2 inch, sử dụng chip xử lý Snapdragon 800 thế hệ mới của Qualcomm có xung nhịp lên tới 2.5 GHz và có bộ xử lý đồ hoạ Adreno 420 cao cấp nhất. Ngoài ra chiếc điện thoại này cũng được đồn đoán là sẽ dùng bộ xử lý 64-bit, có khả năng chống nước tốt hơn Z1 với khả năng ngụp lặn trong nước dưới độ sau 3m trong vòng 30 phút và dùng pin dung lượng lên tới 3200 mAh.

HTC one M8

Sau khi trình làng mẫu smartphone cao cấp HTC one, hãng HTC đã thu được rất nhiều thành công, khiến cho họ lập tức bắt tay vào phát triển sản phẩm hậu duệ kế tiếp. Gần đây, giới truyền thông đã hé lộ hình ảnh cho thấy phần lưng của thiết bị mới nói trên, với tên mã là HTC M8.

Dựa vào hình ảnh đó, có thể thấy một lỗ mở rộng ở phía trên của nắp sau, từ đó giới phân tích dự đoán rằng đây là một phần của hệ thống quét dấu vân tay trên HTC M8, nhằm bắt kịp các sản phẩm đối thủ. Nó sẽ có cấu hình được nâng cấp lên bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 với xung nhịp 2.3 Ghz, hỗ trợ công nghệ loa Beats và đặc biệt là giao diện HTC Sense 6.0 mới toanh. Ngoài ra thiết kế của HTC one M8 sẽ tiếp tục đi theo phong cách của HTC one.

Theo nhận định thì HTC sẽ trình làng mẫu M8 vào đầu năm sau, trước khi Samsung bắt đầu thực hiện chiến dịch marketing cho smartphone Galaxy S5.

Phan Lê - Thúy Nga (tổng hợp)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast