Toyota Aqua Air Concept chỉ tốn xăng như xe ga

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe theo tiêu chuẩn thử nghiệm tại Nhật Bản là 2,82 lít/100 km.

Trong triển lãm Tokyo 2013 diễn ra vào tuần tới, hãng Toyota sẽ chính thức trình làng một loại mẫu xe concept mới, điển hình như Aqua Air. Đây được coi là mẫu xe hybrid mui trần đầu tiên của hãng Toyota từ trước đến nay.

Tạm thời, hãng Toyota vẫn chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến Aqua Air Concept. Dự đoán, xe được phát triển dựa trên mẫu xe Toyota Aqua hay Prius C tại thị trường Mỹ.

Theo Yahoo Japan, Aqua Air Concept là hình ảnh tương lai của một mẫu xe hybrid mui trần mới trong gia đình Toyota. Xe sở hữu kích thước của dòng supermini với chiều dài 3.990 mm, rộng 1.690 mm và cao 1.440 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.550 mm.

Toyota Aqua Air Concept sử dụng hệ dẫn động hybrid với máy xăng Atkinson 1,5 lít, môtơ điện và hộp số biến thiên vô cấp. Công suất tổng cộng của hệ dẫn động hybrid là 100 mã lực. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe theo tiêu chuẩn thử nghiệm tại Nhật Bản là 2,82 lít/100 km.

Nội thất của Toyota Aqua Air Concept.
Nội thất của Toyota Aqua Air Concept.

Về mặt thiết kế, Toyota Aqua Air Concept trông khá thể thao và mượt mà. Xe được trang bị bộ lưới tản nhiệt hình thang rộng và cụm đèn pha tam giác ấn tượng.

Ngoài Aqua Air Concept, hãng Toyota còn giới thiệu 2 mẫu xe tương tự khác. Đầu tiên là Toyota Aqua G Sports với hệ dẫn động hybrid tương tự Aqua Air Concept.

Toyota Aqua G Sports
Toyota Aqua G Sports

Xe mang trên mình lưới tản nhiệt hình dao cạo, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, tấm lướt gió bên hông, cản va sau mới tích hợp bộ khuếch tán và bộ la-zăng hợp kim đen 17 inch với điểm nhấn màu đỏ và lốp Bridgestone Potenza 195/45.

Nội thất của Toyota Aqua G Sports.
Nội thất của Toyota Aqua G Sports.

Bên trong Toyota Aqua G Sports xuất hiện bộ ghế thể thao bọc da và Alcantara sang trọng. Ngoài ra, còn phải kể đến vô-lăng, cần số và bàn đạp thể thao mới cùng dàn âm thanh cao cấp hơn. Cuối cùng là hệ thống treo thể thao và thanh giằng gia cố thân xe.

Toyota Aqua Cross Concept
Toyota Aqua Cross Concept

Mẫu xe concept thứ ba của Toyota là Aqua Cross với khuôn nhựa màu tối xung quanh hốc bánh, tấm lướt gió bên hông và cản va trước/sau. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị lưới tản nhiệt, giá đỡ đồ trên nóc xe và hệ thống đèn khác biệt.

Nội thất của Toyota Aqua Cross Concept.
Nội thất của Toyota Aqua Cross Concept.

Trong xe là bộ ghế, chất liệu bọc và bộ phụ kiện trang trí mới. Nhìn chung, Aqua Cross Concept là thử nghiệm mới của hãng Toyota trong phân khúc crossover hybrid cỡ nhỏ.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast