Toyota Camry, Avalon và Venza đồng loạt bị thu hồi

Tổng cộng có đến 803.000 chiếc Toyota bị thu hồi vì lỗi túi khí.

Toyota vừa công bố lệnh thu hồi mới để giải quyết vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí của khoảng 803.000 xe bán ra tại thị trường Mỹ. Những chiếc xe nằm trong diện thu hồi bao gồm Toyota Camry, Avalon, Avalon Hybrid và Venza phiên bản 2012-2013. Ngoài thị trường Mỹ, còn có khoảng 82.000 xe được bán ra tại 18 quốc gia khác cũng bị thu hồi.

Theo Toyota, nước từ hệ thống điều hòa không khí có thể tích tụ và rỏ rỉ vào mô-đun điều khiển túi khí, gây đoản mạch. Khi điều này xảy ra, các đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng. Trong một số trường hợp, các túi khí có thể không bung ra hoặc vô tình tự động kích hoạt dù không có va chạm.

Toyota đã nhận được 3 báo cáo về các vụ các túi khí bung ra không đúng lúc. Trong đó, có hai người đã bị thương nhẹ. Tuy nhiên, chưa có vụ tai nạn nào được ghi nhận do lỗi túi khí của xe Toyota.

Để khắc phục lỗi, các đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và dán lại keo cho những chiếc xe thuộc diện thu hồi và cài đặt lại nắp ở điều hòa để không xảy ra việc nước rò rỉ vào mô-đun điều khiển túi khí.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast