Vietnam Airlines sẽ thử nghiệm cung cấp wifi trên máy bay

Đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho biết, cùng với việc chuẩn bị tiếp nhận 2 dòng máy bay hiện đại thế hệ mới là Boeing 787-9 và Airbus A350, VNA đang thương thảo với 2 nhà cung cấp dịch vụ mạng là Go Go (Mỹ) và OnAir (châu Âu) để lắp đặt internet trên máy bay.

Theo kế hoạch, VNA sẽ thử nghiệm cung cấp dịch vụ wifi trên chiếc Boeing 787-9 dự kiến nhận vào đầu tháng 7-2015. Go Go và OnAir là hai nhà cung cấp chuyên nghiệp cho thị trường cung cấp internet trên máy bay, họ có thiết bị kết nối từ mặt đất lên máy bay, từ máy bay đến hành khách. Trước mắt, các nhà cung cấp này phải xin phép nhà chức trách của Việt Nam cho phép họ khai thác dịch vụ internet trên máy bay của Việt Nam.

Vietnam Airlines sẽ thử nghiệm cung cấp wifi trên máy bay ảnh 1

Ảnh minh họa từ internet


Liên quan đến khâu bảo đảm an toàn bay khi triển khai dịch vụ wifi trên máy bay, đại diện VNA khẳng định: hành khách phải tuân thủ quy định là trên độ cao 3.000m mới được sử dụng dịch vụ này. Khi đó, tiếp viên mới bật hệ thống wifi trên máy bay để hành khách kết nối được.

Quy định tắt thiết bị điện tử khi cất hạ cánh vẫn giữ nguyên từ trước đến nay, không ảnh hưởng đến dịch vụ khai thác wifi này.

Hiện trên thế giới đã có nhiều hãng hàng không triển khai dịch vụ wifi trên máy bay. Riêng trong khu vực Đông Nam Á, ngoài Singapore Airlines, còn có Thai Airway, Malaysia Airlines cũng đã triển khai dịch vụ này.

Theo Hà Nội mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast