Volkswagen Polo 1.6 - chất Đức trên sedan cỡ nhỏ

Với lợi thế là mẫu xe nhập khẩu châu Âu, Polo 1.6 sedan khá thực dụng trong việc sử dụng hàng ngày cho gia đình.

Volkswagen Polo 1.6 sedan nằm trong phân khúc sedan cỡ nhỏ, nơi mà các hãng nhắm đến nhằm chia sẻ thị phần với mẫu Vios của Toyota. Lợi thế của Polo 1.6 sedan nằm ở thương hiệu xe Đức được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất Polo toàn cầu của tập đoàn Volkswagen.

Mẫu sedan cỡ nhỏ của Volkswagen được bán với mức giá 711 triệu đồng.
Mẫu sedan cỡ nhỏ của Volkswagen được bán với mức giá 711 triệu đồng.

Ngoại hình Polo 1.6 sedan với thiết kế có nét tương đồng so với các sản phẩm sedan của Volkswagen, mang đôi chút hình ảnh của chiếc Audi A3, mẫu xe được chia sẻ hệ khung sườn.

Với phương châm "mẫu xe cho gia đình", Polo sedan dài 3.970 mm, rộng 1.682 mm và cao 1.453mm. Khoang lái rộng rãi, chỗ để chân thoải mái. So với các đối thủ đến từ Nhật Bản, các kỹ sư châu Âu tối ưu hóa các chi tiết thiết kế như vị trí để tay trên cánh cửa được thiết kế sâu vào phía bên trong cánh cửa tạo nên gờ để tay rộng, vị trí để chân rộng rãi, phiên bản sedan với kính chắn gió phía sau chỉ hạ hết 3/4 khung cửa, đảm bảo an toàn cho trẻ em ngồi phía sau.

Nội thất chưa thực sự là thế mạnh của Polo sedan. Trang thiết bị kết nối và giải trí vừa đủ. Kính lái một chạm, ghế da chỉnh tay, kết nối bluetooth cho điện thoại và nghe nhạc, USB/AUX, chỉnh âm thanh trên vô-lăng.

Polo sedan được cách âm tốt, xe đầm, tay lái trợ lực dễ điều khiển.
Polo sedan được cách âm tốt, xe đầm, tay lái trợ lực dễ điều khiển.

Polo sedan có những ưu điểm khá tốt ở tính năng. Động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.6 công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 153 Nm tại 3.800 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp với chế độ số thể thao được trang bị. Nếu so với con số I4 dung tích 1,5 lít và công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm của Vios thì Polo 1.6 sedan có khả năng tăng tốc tốc hơn.

Nhờ kích thước rộng và khung xe được sản xuất với hệ thống cấu trúc thiết kế thép chịu lực với công nghệ độc quyền hàn laser bằng robot giúp thân xe có độ cứng cao đó tính năng lái của Polo 1.6 sedan khá tốt. Xe chạy qua 5.000 km, động cơ và hộp số vận hành mượt mà và êm ái hơn. Vị trí lái tầm nhìn tốt. Nút bấm nâng hạ ghế thủ công được bố trí bên trái khá tiện lợi cho phép người cầm lái có thể điều chỉnh độ cao ghế vừa ý. Cách âm xe tốt. Tiếng máy vọng vào khá ít, một điểm cộng cho dòng xe cỡ nhỏ.

Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng. Ở tốc độ 120 km/h trên đường cao tốc vẫn không có độ rơ, đầm chắc, khá chính xác với phản ứng mặt đường.

Khoang nội thất được trang bị vừa đủ dùng với thiết kế bình dân.
Khoang nội thất được trang bị vừa đủ dùng với thiết kế bình dân.

Là dòng xe sedan tiêu chuẩn châu Âu, Polo tạo cảm giác về cá tính khá rõ rệt. Hộp số tự động chuyển số êm ái, qua chế độ số thể thao, Polo cũng làm người lái phấn khích hơn khi chuyển số nhanh và âm thanh phát ra từ ống xả phía sau khá lôi cuốn. Xe đạt tốc độ 120 km/h trên đường cao tốc nhưng vẫn còn dư ga, chế độ cảnh bảo tự động sẽ phát tiến "bíp" khi kim đồng hồ vượt quá con số 120.

Có thể nghe nhạc từ đầu đọc USB, kết nối bluetooth, hay trực tiếp từ iPhone/Android. Dàn 4 loa là đủ cho một chiếc sedan bình dân.

Trang bị an toàn tương đồng với các đối thủ gồm túi khí đôi, phanh ABS, hệ thống chống trộm.

Mức giá từ 711 triệu đồng cho một chiếc sedan mang thương hiệu xe Đức là mức giá được cho là phù hợp với phần đông khách hàng Việt Nam.

Theo Đức Quang/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast