Xperia Z1 'cập bến' thị trường VN

Trong một sự kiện diễn ra vào tối 26.9, Sony đã chính thức công bố mẫu smartphone chủ lực nhất của mình trong năm 2013 là chiếc Xperia Z1 tại thị trường VN, với camera sau có cảm biến lên đến 20,7 MP.

Mẫu Xperia Z1 đã xuất hiện tại thị trường VN - Ảnh: T.L
Mẫu Xperia Z1 đã xuất hiện tại thị trường VN - Ảnh: T.L

Theo đó, Xperia Z1 có thiết kế khá giống "đàn anh" Xperia Z nhờ khung máy vuông với hai mặt được ốp kính chịu lực sang trọng. Ngoài ra, sườn máy còn được gia cố bằng chất liệu kim loại và có trọng lượng chỉ 170 gram.

Điều đặc biệt nhất của Xperia Z1 là camera sau của máy được trang bị cảm biến lên đến 20,7 MP, ống kính với khẩu độ f/2.0 và bộ xử lý Bionz như những máy ảnh thực thụ, ống kính này có thể zoom tới 3X mà không bị giảm chất lượng hình ảnh và khả năng chụp được 61 bức ảnh trong vòng 2 giây.

Máy cũng có khả năng chống nước và chống bụi theo tiêu chuẩn IP55 & IP58.

Về cấu hình, Xperia Z1 sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch đạt độ phân giải Full HD (mật độ điểm ảnh 441 ppi), bộ vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ đạt tốc độ 2,2 GHz, 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB, có khe cắm thẻ microSD, chạy Android 4.2.2 (sẽ sớm lên Android 4.3) và pin dung lượng 3.000 mAh.

Ngoài ra, Sony cũng công bố mẫu đồng hồ thông minh SmartWatch 2 được sử dụng như một màn hình phụ của Xperia Z1, với khả năng xem tin nhắn, nắm bắt cuộc gọi, dễ dàng truy cập các cảnh báo từ cổ tay người dùng.

Sony cho biết, Xperia Z1 sẽ chính thức được bán ra thị trường trong nước vào đầu tháng 10 tới, với ba màu gồm trắng, đen và tím.

Song song đó, Sony cũng tuyên bố khai mạc sự kiện Sony Show 2013 diễn ra từ ngày 27 đến 29.9 tại Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP.HCM.

Sự kiện Sony Show 2013 sẽ cho người dùng tự do trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới của Sony - Ảnh: T.L
Sự kiện Sony Show 2013 sẽ cho người dùng tự do trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới của Sony - Ảnh: T.L

Đây là sự kiện mà lần đầu tiên Sony sẽ đem tất cả các sản phẩm công nghệ đỉnh cao hiện nay của mình cho người dùng tự do trải nghiệm sản phẩm, trước khi quyết định mua máy.

Các sản phẩm công nghệ giới thiệu lần này gồm: Xperia Z1, Xperia Z Ultra, bộ đôi máy ảnh kiêm ống kính Cyber-shot QX10 và QX100; Vaio Tap 11 (tablet PC mỏng nhất thế giới); máy quay 4K Handycam FDR-AX1; máy quay thể thao Action Cam HDR-AS30V; camera an ninh IPELA SNC-VB630; các dòng máy ảnh Cyber-shot,...

Thành Luân

Nguồn: Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast