5 địa điểm bí mật nhất quả đất

Trên thế giới có những địa điểm “bí mật” đến nỗi kể cả những du khách tò mò nhất cũng không tiếp cận được.

5 địa điểm bí mật nhất quả đất ảnh 1

Đảo Ni'ihau, Hawaii cấm người lạ từ năm 1915

Trong cuộc sống, dường như những điều hấp dẫn nhất lại là những thứ mà chúng ta không chạm tới được. Với các khách du lịch, họ luôn bị cuốn hút bởi những nơi mà họ không được phép tới.

Từ một hòn đảo bị cô lập ở Thái Bình Dương mà không hề có nước đến một cơ sở bí mật giống như của James Bond ở Anh, dưới đây là 5 địa điểm “kín đáo” nhất trên thế giới.

1. Hầm chứa hạt giống phòng chống tận thế ở Na Uy

5 địa điểm bí mật nhất quả đất ảnh 2

Hầm chứa hạt giống phòng chống tận thế ở đảo Spitsbergen

Hãy tưởng tượng một thế giới sẽ hoàn toàn thay đổi bởi thảm họa thiên nhiên: dân số sụt giảm, cơ sở hạ tầng bị tàn phá, nguồn thức ăn thiếu hụt. Nhiệm vụ của người sống sót duy nhất còn lại đó là: gây dựng lại một thế giới mới.

Trong một kịch bản ngày tận thế đầy chất Hollywood như vậy, thì người anh hùng sẽ đến đâu? Anh ta sẽ vào trong Hầm chứa hạt giống phòng chống tận thế ở Na Uy, cơ hội cuối cùng của loài người chống lại cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

5 địa điểm bí mật nhất quả đất ảnh 3

Hòn đảo sẽ không bị ngập khi nước biển dâng

Tọa lạc bên trong một ngọn núi trên đảo Spitsbergen, cách Bắc Cực 1.300km, Hầm chứa hạt giống phòng chống tận thế là ngân hàng hạt giống được bảo vệ nghiêm ngặt nhất trên thế giới.

Lý do khiến các nhà khoa học đã chọn Spitsbergen là: hòn đảo này không rung chuyển bởi hoạt động kiến ​​tạo, vị trí cao 130m trên mực nước biển, đảm bảo rằng địa điểm này sẽ không bị ngập, kể cả khi trái đất nóng lên khiến băng tan.

5 địa điểm bí mật nhất quả đất ảnh 4

Phải là người có chuyên môn mới được vào hầm chứa

Vì vậy, các nhà nghiên cứu dự đoán là hạt giống có thể tồn tại ở đây hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm.

Bạn chỉ được vào trong nếu như bạn là một nhà nghiên cứu hoặc một người lấy giống thực vật được chỉ định.

2. Đảo Ni'ihau, Hawaii

Ni'ihau, hòn đảo nhỏ nhất Hawaii, là một địa điểm nhiệt đới lý tưởng. Nơi đây có những cây cọ đung đưa, những động vật quý hiếm và hầu như là không có du khách.

5 địa điểm bí mật nhất quả đất ảnh 5

Đảo Ni'ihau không điện thoại, không trường học...

Hòn đảo rộng 180 km vuông này đã cấm người ngoài kể từ năm 1915. Cuộc sống trên hòn đảo hoàn toàn khác thường: có khoảng 130 cư dân là người Hawaii bản địa, họ sống trong những ngôi nhà được cho thuê miễn phí, đường không lát đá, không điện thoại, không hệ thống nước, không cửa hàng bán lẻ. Ngựa và xe đạp sẽ giúp vận chuyển.

Họ sử dụng năng lượng mặt trời để có điện dùng, và hàng hóa được cung cấp bởi hòn đảo gần đó, Kaua'i. Trẻ em từ Ni'ihau đi xuồng đến Kauai hàng tuần để học.

5 địa điểm bí mật nhất quả đất ảnh 6

Có thể ngắm hòn đảo từ xa bằng trực thăng hay thuyền

Cho đến bây giờ, hòn đảo vẫn giới hạn người đến thăm. Thường xuyên có các cuộc tuần tra để đảm bảo rằng không có ai “cập bờ”. Không ai được phép vào thăm mà không có lời mời từ một người nào đó trên đảo.

Tuy nhiên, có cách để những du khách khôn ngoan để có được một cái nhìn thoáng qua hòn đảo bị cấm.

Một vòng ngắm cảnh bằng trực thăng hay thuyền ở ngoài bờ biển là những cách duy nhất để đến gần hòn đảo.

3. Căn cứ không quân hoàng gia ở đồi Menwith, Anh

5 địa điểm bí mật nhất quả đất ảnh 7

Căn cứ không quân tuyệt mật giống như của James Bond

Một căn cứ quân sự ở phía bắc Yorkshire, Anh, được cho là trạm giám sát điện tử lớn nhất thế giới, ngăn chặn các thông tin liên lạc để thu thập thông tin tình báo cho Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Cơ sở tuyệt mật này được xây dựng vào năm 1954 để theo dõi thông tin liên lạc của Liên Xô trong Cuộc chiến tranh lạnh. Không ai biết bây giờ cơ sở này được sử dụng để làm gì nhưng nó bị cáo buộc điều tra các hành động khủng bố quốc tế, buôn bán thuốc phiện, và hoạt động như một trạm mặt đất cho các vệ tinh của Mỹ.

5 địa điểm bí mật nhất quả đất ảnh 8

"Không phận sự miễn vào"

Tin xấu cho những người yêu thích điệp viên 007 James Bond: Không có cách nào để vào bên trong trụ sở gián điệp này. Người dân chỉ được phép vào đây nếu là thành viên của NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia của Mỹ) hoặc Echelon.

4. Mật viện Vatican, Vatican

Có lẽ thư viện bí mật nhất trên thế giới, mật viện Vatican không phải là một thư viện bình thường. Nó chứa tài liệu cá nhân của tất cả các giáo hoàng từ thế kỷ thứ 8.

Đóng cửa bí mật từ năm 1881, thư viện lưu trữ hồ sơ tối mật trong các hầm khóa. Phải nộp đơn rất lâu thì mới được phép vào đây tìm kiếm.

5 địa điểm bí mật nhất quả đất ảnh 9

Mật viện Vatican chứa hơn 35.000 cuốn sách

Chỉ có các học giả có trình độ mới có thể đăng kí làm thẻ ra vào. Đơn đăng kí phải bao gồm thông tin cá nhân về học giả, mục đích nghiên cứu của mình, và một lá thư giới thiệu từ một viện nghiên cứu hay một học giả khác có trình độ.

Ngay cả khi một học giả được phép vào trong, thư viện cũng rất rộng, kệ chứa dài tới 86km với hơn 35.000 cuốn sách.

5. Khu 51, bang Nevada, Mỹ

Khu 51 là một căn cứ quân sự và sân bay của Mỹ ở bang Nevada, được biết đến với việc giữ bí mật cao cấp của nhà nước.

Chuyện gì thực sự xảy ra ở đó? CIA sẽ không cung cấp chi tiết cụ thể, đó là lý do tại sao có rất nhiều lời phỏng đoán về mục đích của căn cứ này. Họ có phân tích máy bay của người ngoài hành tinh bị rơi không? Họ có thử nghiệm vũ khí mới không?

5 địa điểm bí mật nhất quả đất ảnh 10

Cổng sau của khu 51

Chúng ta sẽ không bao giờ có được câu trả lời. Tất cả các hoạt động trong khu 51 được coi là tối mật và mọi sự tiếp cận đều bị nghiêm cấm. Dù vậy cũng đã có nhiều người thử sức.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast