Đổi mới, sáng tạo KH&CN, đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghệ 4.0

(Baohatinh.vn) - Nhân ngày Khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam, chiều 18/5, Sở KH&CN Hà Tĩnh tổ chức chương trình tọa đàm kỷ niệm.

Đổi mới, sáng tạo KH&CN, đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghệ 4.0

Đại biểu tham dự tọa đàm

Bắt đầu từ năm 2014, ngày KH&CN Việt Nam được tổ chức trên toàn quốc. Năm 2018, ngày KH&CN có chủ đề "Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”

Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN thời gian qua thực sự đã tạo được bước chuyển biến quan trọng về nhận thức trong nhân dân. Các tiến bộ KHCN ứng dụng vào sản xuất đã mang lại hiệu quả KT-XH cao. Nhiều kết quả nghiên cứu có sức lan tỏa lớn được duy trì và nhân rộng, làm tiền đề cho các định hướng phát triển KT-XH của địa phương, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, y dược, văn hóa - xã hội.

Đổi mới, sáng tạo KH&CN, đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghệ 4.0

Ông Lê Ngọc Thanh - nguyên Giám đốc Sở KH&CN Hà Tĩnh phát biểu tại buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm đã ôn lại truyền thống của ngành KH&CN trong những năm qua. Cùng với cả nước, KH&CN Hà Tĩnh cũng đã có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KT - XH của địa phương. Nhiều giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, chất lượng tốt đã được áp dụng vào thực tiễn sản xuất; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới trong lao động sản xuất...

Đổi mới, sáng tạo KH&CN, đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghệ 4.0

Giám đốc Sở KH&CN Hà Tĩnh Đỗ Khoa Văn: “Tiếp tục “Đoàn kết - đổi mới - sáng tạo - năng động”, góp phần đảm bảo yêu cầu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đại diện Sở KH&CN Hà Tĩnh nhấn mạnh: Phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục “Đoàn kết - đổi mới - sáng tạo - năng động”; góp phần đảm bảo yêu cầu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và yêu cầu phát triển mới của đất nước, hội nhập quốc tế.

Đây là dịp để tri ân, tôn vinh đội ngũ những người làm công tác KH&CN. Thông qua những hoạt động đó góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN trong sự nghiệp xây dựng đất nước; đồng thời, động viên, khích lệ giới khoa học, nhân dân và thế hệ trẻ thi đua sáng tạo, ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất, đời sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast