Hà Tĩnh đứng đầu Bắc Trung Bộ về đăng ký, khai thác tài sản trí tuệ

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh có 11 sản phẩm đặc sản được đăng ký bảo hộ độc quyền trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Kết quả này đã đưa Hà Tĩnh trở thành tỉnh đứng đầu của khu vực Bắc Trung Bộ về đăng ký, khai thác tài sản trí tuệ cho các sản phẩm của địa phương.

Hà Tĩnh đứng đầu Bắc Trung Bộ về đăng ký, khai thác tài sản trí tuệ

Lãnh đạo Sở KH&CN Hà Tĩnh, cán bộ quản lý lĩnh vực khoa học kỹ thuật các cấp, một số doanh nghiệp, hội nghề nghiệp, HTX... tham dự hội nghị đăng ký quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm của địa phương diễn ra sáng nay 16/5.

Theo đó, 11 sản phẩm của Hà Tĩnh đã được đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu gồm: Bưởi Phúc Trạch, cam bù Hương Sơn, nhung hươu Hương Sơn, cam Vũ Quang, mật ong Vũ Quang, cam Khe Mây, cam Thượng Lộc, mộc Thái Yên, cam Sơn Mai, cu đơ Hà Tĩnh, bánh gai Đức Yên...

Đây là một trong những thông tin quan trọng tại hội nghị đăng ký, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm của địa phương do Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) và Sở KH&CN tổ chức tại Hà Tĩnh sáng nay (16/5). Tham dự hội nghị có hơn 70 đại biểu là cán bộ quản lý lĩnh vực khoa học kỹ thuật các cấp, một số doanh nghiệp, hội nghề nghiệp, HTX... trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh đứng đầu Bắc Trung Bộ về đăng ký, khai thác tài sản trí tuệ

Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Huy Trọng: Thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2015-2020, công tác đăng ký bảo hộ quyền SHTT cho các sản phẩm địa phương ở Hà Tĩnh những năm gần đây đã được triển khai mạnh mẽ.

Kết quả nói trên tuy rất khả quan, song, vẫn chưa đáp ứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhiều giải pháp khai thác, phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm địa phương chưa thực sự đồng bộ và có chiều sâu.

Do đó, hội nghị được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cán bộ quản lý và người dân đối với việc sử dụng công cụ SHTT để nâng cao giá trị, sức cạnh tranh cho các sản phẩm địa phương, đặc biệt là các hoạt động nhằm bảo hộ, phát triển giá trị tài sản trí tuệ đối với các đặc sản trong nền kinh tế thị trường.

Hà Tĩnh đứng đầu Bắc Trung Bộ về đăng ký, khai thác tài sản trí tuệ

Mẫu logo nhãn hiệu Mộc Thái Yên khắc lên các sản phẩm - một nhãn hiệu tập thể vừa được cấp bảo hộ.

Tại hội nghị, đại diện Cục SHTT giới thiệu những kiến thức cơ bản về bảo hộ quyền SHTT đối với các sản phẩm địa phương; vai trò, ý nghĩa của quản lý và khai thác sản phẩm địa phương góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nông nghiệp, nông thôn của tỉnh; vai trò của các nhà quản lý, người dân và tổ chức nông dân đối với quản lý, khai thác, phát triển quyền SHTT cho các sản phẩm địa phương; hỗ trợ các thành viên của hiệp hội, làng nghề khai thác và phát triển quyền SHTT.

Hà Tĩnh đứng đầu Bắc Trung Bộ về đăng ký, khai thác tài sản trí tuệ

Ông Lê Tất Chiến (Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN) trao đổi một số nội dung quan trọng liên quan đến SHTT tại hội nghị.

Đặc biệt, hội nghị cũng là cơ hội để các đại biểu thảo luận, trao đổi các kiến thức, kinh nghiệm về phát triển giá trị cho các sản phẩm địa phương đạt kết quả tốt nhất.

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast