Hãy cố gắng tập dần những tư thế sau đây để chúng thành thói quen, góp phần bảo vệ sức khỏe và thể trạng cho chính bạn.

Không chỉ smartphone, tư thế dùng máy tính cũng phải chuẩn

Hãy cố gắng tập dần những tư thế sau đây để chúng thành thói quen, góp phần bảo vệ sức khỏe và thể trạng cho chính bạn.

Tư thế dùng máy tính thường rất hay bị mọi người bỏ qua. Biết đâu đấy, bạn có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe như mỏi lưng, mờ mắt, cong vẹo cột sống… nếu liên tục ngồi sai cách trong thời gian dài.

Rõ ràng là tư thế khi ngồi rất quan trọng đấy nhé. Vậy bạn đã biết những gì về điều đó chưa?

Ngồi thẳng lưng là điều tối quan trọng, bạn có thể lấy gối chèn phía sau để cố định.

Cố gắng để hai tay, hai chân song song nhau và tạo thành 1 góc 90 độ hình chữ L so với cơ thể. Đặc biệt không ngồi quá xa máy, không để máy quá thấp dưới tầm mắt. Hãy dùng vật gì đó như sách để kê cao laptop, làm sao cho khi nhìn vào đó bạn không phải gật cổ xuống là được.

Trẻ nhỏ thì nên dùng gối chèn dưới mông để cho tầm mắt ngang với thiết bị.

Khi sử dụng máy ở nơi công cộng, hãy luôn nhớ tư thế ngồi cho thẳng và có vật dụng để kê máy lên.

Góc nhìn thẳng, không để máy quá xa tầm nhìn.

Với trẻ nhỏ sau 30 phút dùng máy hãy nhớ ra ngoài thư giãn.

Còn những người luôn tất bật với công việc, hãy đừng quên xoay phần cổ tay sau mỗi 30 phút hoặc nghiêng đầu qua lại để đảm bảo máu được lưu thông tốt và các cơ không bị mỏi, bạn nhé.

Theo Trí thức trẻ


congthanh


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!