Lý thuyết mới về bí ẩn của Tam giác Bermunda

Những đám mây hình lục giác tạo ra “bom-khí” có khả năng bắn rơi máy bay và lật tàu thuyền được cho là nguyên nhân của hàng trăm vụ mất tích bí ẩn trên biển.

Bí ẩn của Tam giác Bermuda cuối cùng có thể đã được một nhóm các nhà khí tượng nghiên cứu bằng vệ tinh giải quyết.

Trong nhiều thập kỷ, hàng loạt vụ mất tích trong khu vực có diện tích 500.000km2 giữa Miami, Puerto Rico và Bermuda vẫn không giải thích được và được nhiều người cho là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tam giác này được cho là nguyên nhân của sự mất mát ít nhất là 1.000 người cùng với khoảng 75 máy bay và hàng trăm con tàu trong vòng 100 năm qua.

Giờ đây, các nhà khoa học cho rằng những đám mây hình lục giác tạo ra các "bom-khí" với sức gió lên đến 170m/giờ có thể là nguyên nhân của hàng trăm sự cố chưa được giải thích trên biển. Các cơn bão được cho là mạnh đến mức mà tàu thuyền và máy bay có thể bị nhấn chìm xuống biển ngay lập tức.

ly thuyet moi ve bi an cua tam giac bermunda

Các nhà khoa học cho rằng những đám mây hình lục giác tạo ra các "bom-khí" với sức gió lên đến 170m/giờ có thể là nguyên nhân của hàng trăm sự cố chưa được giải thích trên biển.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy những đám mây khổng lồ đã xuất hiện trên đỉnh phía tây của đảo Bermuda, rộng từ 20 đến 55 dặm.

Tiến sĩ Steve Miller, nhà khí tượng nghiên cứu bằng vệ tinh tại Đại học bang Colorado, phát biểu trên chương trình What on Earth của kênh khoa học rằng: "Bạn không thường thấy chính xác các rìa với những đám mây. Hầu hết thời gian, những đám mây phân bố một cách rất ngẫu nhiên."

Sử dụng vệ tinh có radar để xác định những gì đang xảy ra bên dưới những đám mây bất thường này, nhóm nghiên cứu nhận thấy gió ở mực nước biển cũng đã đạt tốc độ cao nguy hiểm, tạo ra sóng cao tới 45ft (bằng khoảng 13,7m).

Nhà khí tượng học Randy Cerveny giải thích hình dạng lục giác trên đại dương "về bản chất là các bom khí. Chúng được hình thành bởi cái được gọi là những sự nổ tung cỡ micro (microbursts) và chúng là những luồng hơi bom khí đi xuống từ đáy của một đám mây và sau đó đập vào đại dương".

Những yếu tố môi trường này "tạo ra sóng đôi khi có kích thước khổng lồ khi chúng bắt đầu tương tác với nhau."

Tam giác Bermuda lần đầu tiên được đặt ra vào những năm 1950 bởi một nhà báo viết về số lượng lớn các tàu thuyền và máy bay đã biến mất trong khu vực này.

Công bố về các lần xuất hiện “huyền bí” và bất thường là vào năm 1492, khi Christopher Columbus thông báo đã nhìn thấy những ánh sáng kỳ lạ và khi đọc la bàn. Trung bình có bốn máy bay và 20 con tàu được cho là bị mất tích trong khu vực này mỗi năm.

Theo independent/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast