Rolex đã xử lý những đơn đặt hàng siêu VIP như thế nào?

Với một hãng đồng hồ xa xỉ đặt sự hoàn mĩ lên hàng đầu, Rolex sẽ xử lý thế nào nếu có một đơn đặt hàng khó tính?

Đồng hồ Thụy Sĩ vẫn luôn được xưng tụng là những chiếc đồng hồ tốt nhất thế giới. Và trong số đó, không thể không nhắc tên đến tên Rolex.

Rolex không chỉ là cái tên gắn liền với sự xa xỉ. Đó là nơi hội tụ đủ mọi yếu tố của một thương hiệu đỉnh cao - sự tôn trọng, giá trị, danh tiếng, và chất lượng hoàn hảo. Cũng chính vì vậy mà một chiếc Rolex đôi khi có thể mang mức giá vượt xa những chiếc ô tô xa xỉ nhất - như Ferrari hoặc Lamborghini.

Rolex - sự chế tác đầy bí ẩn

Cách Rolex chế tạo ra đồng hồ của họ là một sự bí ẩn, vì tất cả mọi linh kiện của Rolex đều đến từ ngay bên trong công xưởng. Họ có nguyên một phòng thí nghiệm để nghiên cứu chế tác máy đồng hồ. Đến vàng để mạ cũng đến từ lò đúc vàng nội bộ của Rolex. Đó là cách để họ kiểm soát chất lượng của từng linh kiện trong sản phẩm của mình.

rolex da xu ly nhung don dat hang sieu vip nhu the nao

Thép sử dụng cho mỗi chiếc đồng hồ Rolex là loại hiếm, cực kỳ khó chế tạo nhằm tăng vẻ sáng bóng cho đồng hồ

Duy có một chi tiết duy nhất không đến từ nội bộ của Rolex, đó là những viên đá quý. Nhưng bù lại, hãng xây dựng bộ phận chuyên gia về nghiên cứu đá quý riêng biệt, chịu trách nhiệm mua, kiểm tra chất lượng, giá trị của từng viên đá quý. Nếu không phải 100%, thì cũng đến 99,99% những viên đá qua tay Rolex là hàng thật.

Nhưng bạn biết không, để được tham quan trong xưởng sản xuất của Rolex là cả một kỳ công... xin xỏ. Mà dù được vào thì cũng không được phép mang theo bất kỳ thiết bị ghi hình nào.

Chỉ biết rằng, công xưởng của Rolex là một sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và con người. "Nếu con người làm tốt, hãy để người làm; nếu máy móc làm tốt, hãy để máy làm" - phương châm của Rolex là vậy. Và ở Rolex, chi tiết sẽ được sản xuất nhờ máy móc, còn lắp ráp và kiểm tra là nhiệm vụ của các chuyên gia.

rolex da xu ly nhung don dat hang sieu vip nhu the nao
rolex da xu ly nhung don dat hang sieu vip nhu the nao

Với nỗi ám ảnh về sự hoàn hảo, họ có thể cho ra đời những chiếc đồng hồ có độ chính xác cực cao, cùng một vẻ đẹp hoàn mỹ.

rolex da xu ly nhung don dat hang sieu vip nhu the nao

Tuy nhiên, sự ám ảnh này cũng khiến họ đứng trước một thách thức. Đó là khi khách hàng mong muốn có những chi tiết khác so với thiết kế gốc, những phiên bản riêng cho từng cá nhân - giống như chiếc Rolex 6062 Oyster Perpetual phiên bản đính kim cương vào khung giờ chẵn của vua Bảo Đại chẳng hạn.

rolex da xu ly nhung don dat hang sieu vip nhu the nao

Chiếc đồng hồ đang được đấu giá lên tới 55 tỉ đồng của vua Bảo Đại

Sự thật là Rolex gần như không bao giờ chế tác theo yêu cầu của khách hàng

Bạn có thể xem như chiếc đồng hồ của vua Bảo Đại nói trên là phiên bản cực hiếm, vì có thể nói Rolex không bao giờ chế tác đồng hồ theo đơn đặt hàng riêng để chiều lòng khách hàng cả, kể cả khi bạn có tiền, rất nhiều tiền.

Trong lịch sử, chỉ có một vài trường hợp được thay đổi thiết kế mặt đồng hồ theo ý thích. Ví dụ như như khi hãng hợp tác với COMEX để chế tạo dòng đồng hồ cho thợ lặn - với logo COMEX đặt dưới biểu tượng vương miện đặc trưng.

Còn hiện nay, ngoại trừ những dòng đồng hồ hợp tác giữa các hãng (như Flash Gordon và The Phantom của BMW chẳng hạn), sẽ không đời nào Rolex thay đổi thiết kế của mình để chiều lòng khách hàng.

rolex da xu ly nhung don dat hang sieu vip nhu the nao

Đồng hồ Rolex ft. COMEX đến nay không còn sản xuất nữa

Nếu muốn tự mình thay đổi thiết kế một chiếc Rolex theo ý thích, bạn chỉ có thể nhờ một bên thứ ba, như Bamford Watch Department - hãng "độ" đồng hồ nổi tiếng thế giới. Nhưng hãy cần trọng trước quyết định đó, vì có vẻ mọi thay đổi đến từ bên thứ 3 sẽ khiến chiếc đồng hồ tiền tỉ của bạn mất quyền bảo hành.

Ngoài ra sau khi được "độ", bạn vẫn có thể gửi đồng hồ về hãng để sửa chữa. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ sẽ được trả lại trạng thái ban đầu, kèm theo... tờ hóa đơn thanh toán chi phí phục hồi.

rolex da xu ly nhung don dat hang sieu vip nhu the nao

Từng chiếc đồng hồ là một vẻ đẹp hoàn mĩ, không thể thay thế

Đây có lẽ là một điểm trừ của Rolex, khi người dùng không được phép tạo ra một chiếc đồng hồ mang thương hiệu của riêng mình.

Nhưng đa phần ý kiến thì cho rằng đây là một chiến lược hợp lý, nhằm giữ cho thương hiệu Rolex có một vẻ đẹp vẹn toàn, cũng như danh tiếng và giá trị riêng biệt.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast