Ứng dụng công nghệ chip điện tử chống gian lận trong giải việt dã

Ngày 19-3, tại Hà Nội, ban tổ chức Giải Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 59 năm 2018 cho biết sẽ ứng dụng công nghệ chip điện tử để tính điểm nhằm “giải phóng” lực lượng trọng tài; đồng thời đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng trong việc ghi nhận thành tích của các vận động viên.

ung dung cong nghe chip dien tu chong gian lan trong giai viet da

Theo đó, với việc đưa vào sử dụng hệ thông tính điểm điện tử, gắn chip lên số đeo của tất cả các vận động viên sẽ giúp không chỉ theo dõi chính xác lộ trình thi đấu mà ngay khi vận động viên về đích, thành tích này sẽ ngay lập tức được hệ thống ghi nhận. Không chỉ thuận tiện trong việc xác định thành tích của cá nhân mà với sự trợ giúp của hệ thống tính điểm tập thể cũng được rút ngắn thời gian.

Ngay sau khi cuộc thi kết thúc, ban tổ chức cũng có thế xác định và trao giải đồng đội. Đây là điều mà những lần thi trước đó chưa thực hiện được.

Với hệ thống tính điểm điện tử và mã QR cá nhân hóa cho từng VĐV in trên số đeo, ngay sau khi về đích, các VĐV có thể dùng smartphone quét mã QR trên số đeo của mình để biết thành tích thi đấu chính xác.

Cùng với đó, ban tổ chức cũng đưa vào sử dụng hệ thống đăng ký trực tuyến, tránh tình trạng thất lạc hồ sơ đăng ký có thể xảy ra khi tiếp nhận đăng ký qua hệ thống bưu điện.

Tuy nhiên, đại diện ban tổ chức cũng cho biết, đây là năm đầu tiên ứng dụng hệ thống chip điện tử vì thế để tránh sai sót dẫn tới ghi nhận sai kết quả của cuộc thi, cách tính điểm và giám sát theo kiểu truyền thống vẫn được áp dụng song song.

Tham dự Giải Việt dã toàn quốc và Marathon năm nay có 470 VĐV trong đó có 230 VĐV đăng ký giải nâng cao và 240 VĐV đăng ký giải phong trào. Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng vũ trang, công nhân, học sinh, sinh viên… với sự tham gia của khoảng 2.000 người.

Giải Việt dã toàn quốc và Marathon 2018 do báo Tiền Phong, Tổng Cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Sở VH-TT-DL tỉnh Đăk Lăk phối hợp tổ chức sẽ diễn vào sáng 25-3 tại TP Buôn Ma Thuột và được Đài truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp từ 6 giờ 30 trên kênh VTV6.

Theo sggp.org.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast