Việt Nam mở cửa bảo tàng vũ trụ cuối năm 2017

Trung tâm Vệ tinh quốc gia đang xây dựng Bảo tàng Vũ trụ Quốc gia. Dự kiến, cuối năm 2017 sẽ mở cửa cho khách tham quan.

viet nam mo cua bao tang vu tru cuoi nam 2017

Bảo tàng vũ trụ. (Ảnh minh họa)

Bảo tàng Vũ trụ Quốc gia là một hợp phần trong dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, được xây dựng tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, với tổng diện tích trong nhà 1.675 m2 và một phần không gian ngoài trời 3.500 m2. Tổng đầu tư khoảng 150 tỷ đến 200 tỷ đồng. Đáng chú ý, chỉ riêng phần thiết kế không gian trưng bày và các hoạt động tương tác bên trong bảo tàng đã có chi phí lên tới 44 tỷ đồng.

Bảo tàng Vũ trụ quốc gia không chỉ trưng bày hiện vật, mà còn có nhiều loại hình tương tác, dẫn dắt người xem tự khám phá thông qua phương tiện truyền thông, đài quan sát thiên văn cũng như khu vực dành cho khách tham quan quan sát trực tiếp các kỹ sư làm công việc điều khiển vệ tinh. Đây sẽ là điểm tham quan lý tưởng cho du khách để tìm hiểu những thay đổi của ngành vũ trụ, vốn còn mới mẻ tại Việt Nam.

Dự kiến, cuối năm 2017, Bảo tàng Vũ trụ Quốc gia sẽ mở cửa cho khách tham quan. Bảo tàng Công nghệ Vũ trụ Việt Nam (khởi công tháng 12/2015) sẽ đặt trong khuôn viên của Trung tâm Công nghệ Vũ trụ đặt tại Khu CNC Hòa Lạc.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast