190 hộ tiểu thương vào kinh doanh ở chợ Bộng mới

(Baohatinh.vn) - Sau 1 năm xây dựng, sáng nay (5/10), chợ Bộng mới ở xã Đức Bồng (Vũ Quang - Hà Tĩnh) đã đón 190 tiểu thương vào kinh doanh.

190 ho tieu thuong vao kinh doanh o cho bong moi

Cổng chính vào khu chợ, phía giáp tỉnh lộ 552

Chợ Bộng được xây dựng từ những năm 1960 nên bị xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, vào đêm 31/8/2015, hỏa hoạn do chập điện đã thiêu rụi hoàn toàn đình chính và nhiều ki-ốt trong.

Để đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa và nơi kinh doanh an toàn cho các hộ tiểu thương buôn bán tại đây, Hợp tác xã Môi trường & Thương mại Đức Bồng đã xin chủ trương chuyển đổi mô hình quản lý và tự bỏ vốn để đầu tư xây dựng chợ...

190 ho tieu thuong vao kinh doanh o cho bong moi

Người dân mua hàng tại ki-ốt kinh doanh thực phẩm sạch

Sau 1 năm thi công, chợ Bộng mới với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động. Chợ cấp III này có quy mô 1 đình chính chính với 44 quầy, 1 đình phụ với 52 quầy kinh doanh. Ngoài ra, khu chợ mới còn có 34 ki-ốt mặt đường, 56 ki-ốt nằm xung quanh đình phụ và khu vực rộng 615 m2 ngoài trời để bán thực phẩm, rau quả và các mặt hàng nông sản khác...

190 ho tieu thuong vao kinh doanh o cho bong moi

Khu đình phụ khá thông thoáng, sạch đẹp, an toàn

Ngay ngày đầu tiên vào buôn bán trong khu vực chợ mới xây, bà con tiểu thương đều rất phấn khởi và tin tưởng vào việc kinh doanh, buôn bán sẽ ngày càng thuận lợi. Người dân trong vùng cũng đến tham quan, mua sắm khá đông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast