Chợ Hồng Sơn – La Giang kết nối đầu ra nông sản sạch

(Baohatinh.vn) - Sau gần 4 tháng đi vào hoạt động, sàn giao dịch nông sản thực phẩm sạch, an toàn tại chợ Hồng Sơn - La Giang (TX Hồng Lĩnh) đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu kết nối sản phẩm nông sản Hà Tĩnh đến với thị trường.

cho hong son  la giang ket noi dau ra nong san sach

Chợ Hồng Sơn – La Giang được xây dựng trên diện tích gần 3.000m2 tại phường Đức Thuận (TX. Hồng Lĩnh) với 98 gian hàng trong đình chính, 52 ki-ốt khu vực bên ngoài đạt quy chuẩn.

Hà Tĩnh được biết đến với khá nhiều sản phẩm nông sản đặc sản nổi tiếng như: bưởi Phúc Trạch (Hương Khê), cam Khe Mây, Thượng Lộc (Can Lộc), cam bù, nhung hươu (Hương Sơn)…Tuy nhiên, thời gian qua khâu xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông sản đặc sản, nông sản an toàn này còn khá hạn chế, chưa có đầu mối. Nhiều sản phẩm mang danh đặc sản nhưng vẫn đang luẩn quẩn “ao nhà”, chưa có mặt ở các siêu thị lớn hay được người tiêu dùng ngoại tỉnh biết đến.

Trăn trở, tìm giải pháp xúc tiến thương mại cho mặt hàng nông sản, ông Trần Viết Nhân - Giám đốc Công ty CP chợ La Giang đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp chợ Hồng Sơn - La Giang. Chợ được xây dựng trên diện tích gần 3.000m2 tại phường Đức Thuận (TX. Hồng Lĩnh) với 98 gian hàng trong đình chính, 52 ki-ốt khu vực bên ngoài được xây dựng theo quy chuẩn.

cho hong son  la giang ket noi dau ra nong san sach

Sau gần 4 tháng đi vào hoạt động, sàn giao dịch nông sản thực phẩm sạch, an toàn trỏa thành nơi cung cấp các sản phẩm nông sản thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng trong khu vực. Không những thế, đây còn là đầu mối cung cấp sản phẩm nông sản của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng cả nước.

Điểm nhấn tại chợ Hồng Sơn – La Giang là sàn giao dịch nông sản, thực phẩm sạch, an toàn với diện tích hơn 500m2, được phân chia các gian hàng rau, củ, quả, thực phẩm đảm bảo khoa học, thuận lợi cho kinh doanh mua bán.

Ông Trần Viết Nhân - Giám đốc Công ty CP chợ La Giang cho biết, Ban quan lý chợ có đội ngũ kinh doanh, tiếp thị 12 người đã trực tiếp đến tận các nhà vườn ở Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang… để ký kết, giới thiệu, quảng bá và bao tiêu sản phẩm. Trong dịp Tết vừa qua, đã có hàng trăm tấn cam của các nhà vườn trên điạ bàn Hà Tĩnh được tiêu thụ thông qua kênh xúc tiến thương mại sàn giao dịch. Mục tiêu của công ty là đưa các sản phẩm nông sản đặc sản Hà Tĩnh đến rộng rãi người tiêu dùng cả nước.

cho hong son  la giang ket noi dau ra nong san sach

Ông Chinh - một hộ trồng cam bù ở Hương Sơn cho biết: “Vừa qua, thông qua sàn giao dịch nông sản chợ Hồng Sơn – La Giang, sản phẩm cam bù của chúng tôi đã được giới thiệu, tiêu thụ gần 100 tấn tại các siêu thị lớn tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc”

Ngoài các sản phẩm chủ lực như cam, bưởi, tại sàn giao dịch nông sản, thực phẩm chợ Hồng Sơn – La Giang còn có nhiều mặt hàng rau củ quả chất lượng cao được cung cấp bởi các vùng sản xuất truyền thống như làng rau Bùi Xá (Đức Thọ), Thiên Lộc, Vượng Lộc (Can Lộc).

“Thị trường tiêu thụ các mặt hàng nông sản sạch, an toàn của chúng tôi phần lớn là các nhà hàng, khách sạn, trường học, khu công nghiệp tại thành phố Vinh. Hiện tại chúng tôi đã nhận đặt hàng online (qua mạng internet). Khách hàng ở thành phố Vinh chỉ cần ngồi ở nhà đặt hàng, sau 30 phút là chúng tôi đã cung cấp đủ số lượng, chất lượng hàng khách yêu cầu” – ông Nhân cho hay.

cho hong son  la giang ket noi dau ra nong san sach

Cũng theo ông Nhân, khó khăn trong khâu xúc tiến thương mại hiện nay, đó là các mặt hàng nông sản vẫn còn thiếu chứng chỉ bảo lãnh an toàn, mặc dù sản phẩm đó đảm bảo sạch. Vì vậy, các cơ quan quản lý nhà nước cần có chính sách hỗ trợ và đặc biệt là công tác quản lý, cấp chứng nhận sản phẩm an toàn cho các nhà vườn đạt chuẩn.

cho hong son  la giang ket noi dau ra nong san sach

Các gian hàng được bố trí khoa học, thuận lợi cho kinh doanh, mua bán

Mặc dù mới đi vào hoạt động, nhưng Công ty CP chợ La Giang đã từng bước thực hiện được hoạt động xúc tiến thương mại, nhất là đối với những sản phẩm nông sản thế mạnh của tỉnh, tạo thuận lợi cho các hộ sản xuất giao lưu, trao đổi, tiếp cận thị trường. Đặc biệt, thông qua sàn giao dịch, giá trị nông sản được nâng cao, tiếp cận tới các thị trường lớn, ổn định đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast